+Aa-
    Zalo

    Cựu vệ binh quốc gia Mỹ xả súng tại sân bay Florida, 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) – Ngày 7/1, một vụ xả súng đã xảy ra tại sân bay Fort Lauderdale, Florida, Mỹ làm 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

    (ĐPSL) – Ngày 7/1, một vụ xả súng đã xảy ra tại sân bay Fort Lauderdale, Florida, Mỹ làm 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

    [mecloud]uSD0p5fk5x[/mecloud]

    Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 13h hôm 6/1 (giờ địa phương), tại khu vực lấy hành lý ở nhà ga số 2 sân bay Fort Lauderdale thuộc hạt Broward, bang Flordia, Mỹ.

    Hàng chục xe cảnh sát và xe cấp cứu đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường. BBC đưa tin, hàng trăm hành khách đang đứng chật khu vực đường băng với tâm trạng hoảng loạn.

    Hiện trường vụ xả súng tại sân bay Mỹ hôm 6/1 - Ảnh: CNN.

    Giới chức Mỹ đã công bố thủ phạm vụ xả súng tại sân bay Fort lauderdale là Esteban Santiago, 26 tuổi.

    Theo RT, Santiago từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và giải ngũ hồi năm 2015. Tới thời điểm hiện tại, giới chức Mỹ vẫn chưa xác định được động cơ khiến Santiago thực hiện vụ xả súng, nhưng họ tiết lộ rằng dường như kẻ này hành động một mình.

    Sau khi gây ra vụ việc, Santiago đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt giữ. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục.

    Hãng tin CBS cho hay, hồi năm 2015, Santiago từng đi vào văn phòng FBI, và tuyên bố anh ta bị ép phải chiến đấu cho IS. Sau lần đó, anh ta bắt đầu liệu trình trị bệnh thần kinh.

    Hình ảnh nghi phạm John Schlicher.

    Thông tin từ cảnh sát và các nhân chứng cho biết nghi phạm mặc một chiếc áo thun có in hình phim Star Wars.

    Nghi phạm đã đi vào khu vực lấy hành lý và bắt đầu xả súng khiến ít nhất 5 người chết. 13 người bị thương đã nhanh chóng được được đưa đến bệnh viện.

    Theo lời nhân chứng John Schlicher, nghi phạm như một “tên đồ tể”, hắn đã “nhắm thẳng vào họ” mà bắn. “Tôi đã cúi đầu xuống và cầu nguyện, trong khi đó vợ tôi giúp đỡ những người bị bắn”, Schilicher tiết lộ.

    Mark Lea cũng cho biết rằng, trước và trong khi xả súng, nghi phạm đã không có bất kỳ biểu hiện khác thường nào. “Hắn không nói gì cả. Hắn im lặng và không hét lên tiếng nào”, anh Mark nói thêm.

    Khoảng 90 phút sau vụ xả súng kinh hoàng, khu vực sân bay vẫn còn rất hỗn loạn. Cảnh sát với vũ trang đã hỗ trợ từng nhóm hành khách di chuyển ra khỏi khu vực sân bay.

    Sân bay Ft. Lauderdale hiện đã bị đóng cửa. Cục hàng không Liên bang cho biết, toàn bộ chuyến bay đến đây sẽ bị hoãn hoặc chuyển hướng sang sân bay khác.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump viết trên trang mạng Twitter rằng, ông “đang theo dõi tình hình vụ việc tại Florida, đồng thời đang trao đổi với Thống đốc Rick Scott”. Ông Rick đã nhanh chóng đến hiện trường vụ việca.

    (Theo CNN/RT/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ve-binh-quoc-gia-my-xa-sung-tai-san-bay-florida-5-nguoi-thiet-mang-a177401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan