+Aa-
    Zalo

    Cựu vệ sĩ của trùm khủng bố bin Laden bị bắt ở Đức sau nhiều năm sống nhởn nhơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cựu vệ sĩ của trùm khủng bố Osama bin Laden - người đã sống ở Đức hơn 2 thập kỷ, nhởn nhơ nhận trợ cấp 1.400 USD mỗi tháng đã bị bắt giữ.

    Một cựu vệ sĩ của trùm khủng bố Osama bin Laden - người đã sống ở Đức hơn 2 thập kỷ, nhởn nhơ nhận trợ cấp 1.400 USD mỗi tháng đã bị bắt giữ.

    Sami A (trái) được cho là vệ sĩ của bin Laden vào năm 2000. Ảnh: Fox News

    Nghi phạm được biết đến với cái tên là Sami A, người Tusinia. Ông này bị bắt giam sau khi rời nhà ở Bochum để đến trình diện với đồn cảnh sát – thủ tục mà hắn phải làm hàng ngày để đảm bảo an ninh. Truyền thông Đức sau đó báo cáo, cảnh sát cũng đã đến lục soát nhà riêng của nghi phạm 41 tuổi này.

    Trước khi bị bắt, Sami A vẫn bị coi là đối tượng "nguy hiểm đáng kể đối với an ninh công cộng" và đã bị từ chối đơn xin tị nạn. Người đàn ông Tunisia này làm dấy lên sự phẫn nộ lớn hồi tháng 4/2018 ở Đức sau khi truyền thông nước này đưa tin hắn được nhận trợ cấp phúc lợi (1.200 euro/tháng, tương đương khoảng 1.400 USD).

    Từ năm 1997, cựu vệ sĩ của ông trùm khủng bố bin Laden đã sống tự do ở Đức với vợ và 3 đứa con. Trong một cuộc điều tra vào năm 2005, một nhân chứng tiết lộ rằng ông Sami A từng nhiều tháng phục vụ như là một trong những vệ sĩ của bin Laden ở Afghanistan. Đến năm 2012, Spiegel Online báo cáo rằng chính quyền Đức coi Sami A là một "nhà truyền giáo nguy hiểm".

    Tuy nhiên, Sami A. đã phủ nhận tất cả mọi cáo buộc, khẳng định bản thân không liên quan tới chủ nghĩa khủng bố.

    Trong diễn biến mới nhất, tờ Bild của Đức cho hay Sami A sẽ bị trục xuất trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer đang lệnh cho giới chức cơ quan di trú tiến hành các thủ tục cho phép Berlin trục xuất người đàn ông này.

    Osama bin Laden - người sáng lập tổ chức khủng bố al-Qaeda và chủ mưu vụ tấn công 11/9 đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng ở Mỹ - đã bị bắn chết trong một cuộc không kích của đặc nhiệm SEAL tại Pakistan vào năm 2011.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ve-si-cua-trum-khung-bo-bin-laden-bi-bat-o-duc-sau-nhieu-nam-song-nhon-nho-a234263.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan