+Aa-
    Zalo

    Đà điểu "lạc lối" trên đường cao tốc, lời khai của ông chủ gây chú ý

    (ĐS&PL) - Lời khai của chủ nhân con đà điểu chạy rông trên cao tốc gây chú ý khi cho rằng nó đang "nhớ vợ".

    Mới đây, thông tin một chú đà điểu chạy lạc trên đường cao tốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

    Theo đó, vào khoảng 8h ngày 6/11, một con đà điểu to đã chạy lạc trên cầu cao tốc tại thành phố Trịnh châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, gây cản trở giao thông cho những người đi đường. Tuy nhiên, theo ghi nhận, nhiều người chứng kiến tỏ ra không khỏi thích thú với con đà điểu to đang chạy "lạc lối".

    da dieu lac loi tren duong cao toc loi khai cua ong chu gay chu y
    Con đà điểu chạy "lạc lối" trên đường.

    Được biết, con đà điểu lao từ khu vực đường hầm Dương Ngân thuộc đường vành đai ba nằm ở phía đông Trịnh Châu và đi về hướng tây. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng CSGT khu vực đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ con đà điểu và phân luồng giao thông.

    Theo Elephant News, con đà điểu này được nuôi từ một người dân tại thành phố Trịnh Châu, gồm một con đực và một con cái. Lần trước, đà điểu cái đã chạy ra đường và bị thương, lần này là đà điểu đực.

    Sau khi truyền thông liên hệ, ông Vương - chủ nhân của con đà điểu xác nhận chúng đã bị bắt giữ và đang trong trạng thái hoảng loạn.

    da dieu lac loi tren duong cao toc loi khai cua ong chu gay chu y
    Con đà điểu ngay sau đó đã bị bắt giữ.

    Tại đồn cảnh sát, ông Vương khai nhận, cách đây hơn một năm, khi đưa con ra chợ chơi vào buổi sáng thì ông có mua một con đà điểu nhỏ. Do trông quá dễ thương và nhỏ nhắn nên ông đã mua luôn một con cái và một con đực về nhà và nuôi tại sân vườn. Tuy nhiên, không ngờ, chỉ sau một năm, hai con đà điểu to quá nhanh khiến ông phải dựng hàng rào quây lại để nhốt. Nhưng cũng do hàng rào không chắc chắn nên con đà điểu cái đã "trốn thoát" và bị thương ở chân, hiện đang điều trị. Còn lần này là đà điểu đực.

    Chia sẻ thêm về lý do khiến đà điểu đực "bỏ trốn". Ông Vương phân tích: "Chắc do nó nhớ vợ".

    da dieu lac loi tren duong cao toc loi khai cua ong chu gay chu y1
    Ông Vương - chủ nhân con đà điểu.

    Theo ông Đổng Triều Vĩ - người đứng đầu Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã thành phố Trịnh Châu, sau khi đà điểu xuất hiện trên cầu cạn Trịnh Châu vào ngày 6/11, họ đã nhận được hơn 10 cuộc gọi thắc mặc về việc đà điểu có thể được thuần hóa hay không.

    Ông Đổng Triều Vĩ cho biết, chính sách liên quan vẫn chưa rõ ràng về việc liệu đà điểu có thể được thuần hóa hay không, hiện có hai luồng ý kiến. Có người cho rằng đà điểu là loài vật nuôi, gia cầm đặc biệt và cần phải xin cấp giấy chứng nhận chăn nuôi gia súc, gia cầm đặc biệt. Ở một số nơi, ngành chăn nuôi đà điểu được coi là giống như chăn nuôi gia cầm và không cần giấy phép. “Điều rõ ràng là đà điểu không phải là động vật hoang dã được bảo vệ và được quản lý bởi bộ nông nghiệp chứ không phải bộ lâm nghiệp”, ông nói.
     
    Theo Đổng Triều Vĩ , chi phí nuôi đà điểu không cao, cỏ dại, rơm rạ, cám, lá rau và các loại ngũ cốc linh tinh đều có thể sử dụng được. Bởi vì đà điểu có khả năng thích ứng mạnh mẽ với môi trường, chịu lạnh và chịu hạn, không sợ gió, sương giá, tuyết và mưa.
     
    Phương Linh(Theo Sohu)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-dieu-lac-loi-tren-duong-cao-toc-loi-khai-cua-ong-chu-gay-chu-y-a598605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan