+Aa-
    Zalo

    Vụ cho con nghỉ học để phản đối xây cảng Long Sơn: Hơn 100 học sinh đã đi học trở lại

    (ĐS&PL) - Bà Vũ Thị Thanh Vân - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đối với học sinh đã nghỉ học nhiều ngày, phòng sẽ có phương án chỉ đạo nhà trường dạy bù, nhằm đảm bảo kiến thức cơ bản cho học sinh.

    Theo TTXVN, chiều 1/11, bà Vũ Thị Thanh Vân - Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho hay, trên 100 học sinh nghỉ học do cha mẹ phản đối xây cảng Long Sơn đã đi học trở lại.

    Được biết, trước việc một số người dân ở xã Hải Hà (thị xã Nghi Sơn) tụ tập, cấm con em đến trường để phản đối xây cảng Long Sơn, chính quyền địa phương và ngành giáo dục đã tuyên truyền, vận động người dân không được cấm học sinh đến trường, không lôi kéo học sinh làm trái pháp luật.

    Cùng với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn, Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo các nhà trường và đội ngũ giáo viên tăng cường vận động nhân dân nói chung, vận động học sinh và cha mẹ học sinh hiểu rõ việc không nên lôi kéo trẻ em vào các hoạt động tập trung đông người, phạm pháp. Đặc biệt, việc ngăn cản trẻ em đi học là vi phạm Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

    Do đó, các phụ huynh đã nhận thức được vấn đề và thay đổi hành vi ứng xử. Đến nay, 100% học sinh nghỉ học trước đó đã đi học trở lại, Trường tiểu học Hải Hà cũng duy trì trở lại các hoạt động giáo dục bình thường.

    vu cho con nghi hoc de phan doi xay cang long son hon 100 hoc sinh da di hoc tro lai
    Công ty TNHH Long Sơn thi công các hạng mục bến số 3. Ảnh: TTXVN

    Bà Vũ Thị Thanh Vân chia sẻ: “Thời gian tới, cùng với cấp ủy chính quyền các cấp, các ngành chức năng, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã tiếp tục chỉ đạo các nhà trường, cán bộ giáo viên tăng cường vận động tuyên truyền đối với nhân dân, phụ huynh và học sinh, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Nhà nước; đặc biệt không lặp lại tình trạng cấm cản học sinh đi học”.

    Cũng theo bà Vũ Thị Thanh Vân, đối với học sinh đã nghỉ học nhiều ngày, Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn sẽ có phương án chỉ đạo nhà trường dạy bù, nhằm đảm bảo kiến thức cơ bản cho học sinh.

    Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động dẫn thông tin từ ông Mai Sỹ Lân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, đến hôm nay đã không còn tình trạng người dân tụ tập đông người tại khu vực thi công cảng.

    “Ngày hôm qua (31/10), người dân có tập trung đông đến khu vực công sở xã đề nghị cơ quan chức năng không tiến hành tạm giữ một số người bị tạm giữ trước đó. Sau đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành thôi tạm giữ một số trường hợp trên”, ông Mai Sỹ Lân nói.

    Trước đó báo Lao Động đưa tin, nhiều ngày qua, người dân ở xã Hải Hà đã tập trung đến khu vực bến cảng số 3 (thuộc dự án cảng container Long Sơn) và tụ tập trước cổng trụ sở UBND xã Hải Hà nhằm phản đối việc thực hiện dự án này.

    Theo người dân, việc họ tập trung đến các địa điểm trên để phản đối việc triển khai xây dựng bến cảng số 3, bởi nếu thực hiện việc xây dựng dự án này sẽ ảnh hưởng tới nhiều hộ dân làm nghề đánh bắt thủy hải sản tại đây, thậm chí khiến họ mất việc làm.

    vu cho con nghi hoc de phan doi xay cang long son hon 100 hoc sinh da di hoc tro lai1
    Nhiều người dân xã Hải Hà tập trung để phản đối việc triển khai xây dựng bến cảng số 3. Ảnh: Lao Động

    Đại diện lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, dự án cảng container Long Sơn, do Công ty TNHH Long Sơn đầu tư là dự án thuộc danh mục các dự án đầu tư lớn, trọng điểm của tỉnh. Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2837/QĐ-UBND ngày 29/7/2016.

    Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án là rất cần thiết, nhằm hình thành, phát triển khu vực cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn. Tuy nhiên, khi bắt đầu triển khai dự án, một số người dân tụ tập phản đối do lo ngại ảnh hưởng tới ngư trường và nơi neo đậu tàu thuyền của bà con.

    XEM THÊM: Bộ GTVT rà soát các trạm dừng nghỉ đang đầu tư xây dựng, khai thác trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

    Trên thực tế, theo báo cáo của Sở NN&PTNT Thanh Hóa về đánh giá mức độ ảnh hưởng của dự án xây dựng cảng Long Sơn đối với sinh kế của người dân, hiện nay, xã Hải Hà có 415 tàu thuyền khai thác hải sản của 410 hộ dân, với tổng số trên 1.000 lao động; trong đó có 33 hộ dân khai thác hải sản thủ công bằng các nghề lưới rùng, cào ngao, nạo dắt ven bờ với tổng số 123 lao động.

    Việc xây dựng cảng Long Sơn chỉ ảnh hưởng đến 33 hộ dân có nghề khai thác hải sản ven bờ, không ảnh hưởng đến 415 tàu thuyền khai thác hải sản của người dân, do ngư trường khai thác cách xa khu vực xây dựng cảng. 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-con-nghi-hoc-de-phan-doi-xay-cang-long-son-hon-100-hoc-sinh-da-di-hoc-tro-lai-a597707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng về việc cho học sinh nghỉ học thường xuyên và thông báo sát giờ

    Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã chia sẻ ý kiến về việc nhiều phụ huynh học sinh quan ngại khi con em bất ngờ được thông báo nghỉ học trong đợt mưa lũ vừa qua. Điều đáng nói có thời điểm học sinh nghỉ học, thời tiết vẫn ở mức ổn định, không có dấu hiệu bất thường khiến các phụ huynh càng thêm hoang mang.