+Aa-
    Zalo

    Đá hỏng phạt đền, ngôi sao của đội tuyển Mỹ bị cựu tổng thống Donald Trump chỉ trích

    (ĐS&PL) - Đá hỏng phạt đền, khiến đội tuyển Mỹ bị loại. Ngôi sao của đôi tuyển Mỹ - Megan Rapinoe bị cựu tổng thống Donald Trump chỉ trích nặng nề.

    Đương kim vô địch Mỹ đã không thể bảo vệ chức vô địch World Cup, sau khi để thua 4-5 trước Thụy Điển trên lượt đá luân lưu 11m.

    Việc bị loại ở vòng 1/8 cộng với nụ cười sau khi đá hỏng quả phạt đền và vụ lùm xùm không hát quốc ca trước đó khiến tuyển Mỹ cũng như Megan Rapinoe hứng chịu chỉ trích vì trước đó, ĐT Mỹ là ứng viên vô địch nặng ký của World Cup nữ 2023 và là đội bóng giàu thành tích rất lịch sử.

    da hong phat den ngoi sao cua doi tuyen my bi cuu tong thong donald trump chi trich 2jpg
    Hình ảnh cô đá hỏng phạt đền và cười càng khiến Megan Rapinoe hứng chịu chỉ trích.

    Hình ảnh Megan Rapinoe đá hỏng quả phạt đền khiến ĐT Mỹ thua Thụy Điển và sau đó cô còn cười cũng là một trong những chi tiết khiến các cô gái Mỹ bị đả kích nhiều hơn nữa. Trong số những tiếng nói nhắm vào họ, có cựu tổng thống Donald Trump.

    Trong một thông điệp mới đây, ông Trump đã viết: "Cú sút tuyệt vời quá Megan, tuyển Mỹ sẽ xuống địa ngục!!!".

    Được biết, trước đó Megan Rapinoe, tiền đạo cá tính của đội tuyển nữ Mỹ và cựu tổng thống Mỹ có lịch sử hiềm khích.

    Theo đó, trước thềm Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm 2019, Megan Rapinoe đã có câu nói nổi tiếng "Cô sẽ không đến “Nhà Trắng chết tiệt” nếu đội vô địch giải đấu" khiến Tổng thống lúc bấy giờ là Donald Trump nổi giận.

    Việc đến thăm Nhà Trắng luôn được coi là việc làm ý nghĩa của mỗi đội tuyển thể thao sau mỗi vinh quang mang về cho nước nhà. Những CLB bóng rổ, bóng bầu dục, bóng chày đều đến thăm Nhà Trắng và diện kiến tổng thống mỗi khi đăng quang.

    Cùng thời điểm đó, Megan Rapinoe đã cạnh khóe khẩu hiệu "Make America Great Again (MAGA)" (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) của Donald Trump trên CNN, cô cho biết, "Có lẽ nước Mỹ rất tuyệt với với một số người, nhưng nó không tuyệt vời với tất cả người Mỹ”.

    Cựu Tổng thống đã lập tức đã đũa. Trong một loạt dòng tweet chứa đầy dấu chấm than, Donald Trump nói với Megan Rapinoe – một trong những nữ cầu thủ bóng đá Mỹ thành công nhất trong lịch sử – rằng cô ấy nên "Thắng trận trước khi nói! và không nên coi thường đất nước của cô ấy hoặc lá cờ của Mỹ".

    Đây có lẽ là một cú phản đòn của cựu tổng thống Trump trong bối cảnh ông nhận được thái độ chống đối ra mặt từ Rapinoe, người đi tiên phong trong phong trào ủng hộ cộng đồng LGTB tại Mỹ.

    Ngoài ông Donald Trump, Megyn Kelly, cựu MC của Fox News cũng chỉ trích Megan Rapinoe, "Tôi rất vui vì họ đã thua. Nếu bạn không ủng hộ nước Mỹ, tôi không ủng hộ bạn”.

    Mặc dù Kelly không nói rõ đội bóng đá nữ Hoa Kỳ không ủng hộ nước Mỹ như thế nào, nhưng có thể cô ấy đang đề cập đến những bình luận mà tiền đạo Hoa Kỳ Megan Rapinoe đã đưa ra sau chiến thắng tại World Cup 2019 của đội.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-hong-phat-den-ngoi-sao-cua-doi-tuyen-my-bi-cuu-tong-thong-donald-trump-chi-trich-a586044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan