+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chi lớn để giải quyết rắc rối pháp lý

    (ĐS&PL) - Uỷ ban hành động chính trị (PAC) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hơn 40 triệu USD để giúp ông giải quyết các vụ kiện trong nửa đầu năm 2023.

    Tờ Washington Post đưa tin, Uỷ ban hành động chính trị Save America PAC ước tính đã chi khoảng 40,2 triệu USD để bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các cố vấn trước những rắc rối về pháp lý trong 6 tháng đầu năm 2023. Dự kiến, báo cáo chính thức về vấn đề này sẽ được công bố vào hôm nay (31/7) theo giờ Mỹ.

    cuu tong thong my donald trump chi lon de giai quyet rac roi phap ly
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục phải đối mặt với các rắc rối pháp lý trong năm 2023. Ảnh: New York Times

    Ông Trump hiện đang phải đối mặt với 40 cáo buộc về việc lưu giữ trái phép hàng trăm tài liệu mật của chính phủ tại nhà riêng ở bang Florida sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Trước đó, ông cũng từng bị cáo buộc là đã dùng tiền để bịt miệng nữ diễn viên Stormy Daniels, buộc cô này phải giữ bí mật về mối quan hệ của hai người trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    Đội ngũ cố vấn của ông Trump cho biết chi phí cung cấp cho đội ngũ luật sư là cần thiết và sẽ tiếp tục tăng lên khi các cuộc điều tra đối với cựu Tổng thống Mỹ vẫn đang tiếp tục, các phiên tòa đã được lên lịch và số lượng các cáo buộc có khả năng sẽ tăng lên.

    Trích dẫn hai nguồn tin giấu tên, tờ New York Times cho biết Save America PAC đã phải bỏ ra một khoản chi phí lớn đáng kinh ngạc trong năm nay, đến mức họ phải yêu cầu hoàn lại khoản đóng góp 60 triệu USD cho một nhóm ủng hộ ông Trump.

    Các nguồn tin của Washington Post cũng cho biết rằng, số tiền mà Save America PAC chi cho những vấn đề pháp lý của ông Trump đang được các công tố viên xem xét kỹ lưỡng vì nghi ngờ chúng có thể liên quan tới xung đột lợi ích tiềm ẩn giữa ông Trump và nhân chứng.

    Trong khi đó, các cố vấn của ông Trump nói rằng Save America PAC đã huy động được phần lớn số tiền từ các khoản đóng góp nhỏ của những người ủng hộ vị cựu Tổng thống Mỹ trên khắp đất nước.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-chi-lon-de-giai-quyet-rac-roi-phap-ly-a584928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan