+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiết lộ kế hoạch giải quyết xung đột Nga-Ukraine trong 24 giờ

    (ĐS&PL) - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố rằng ông có thể giúp các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine hướng tới một giải pháp hòa bình.

    Trong cuộc phỏng vấn với Fox News được phát sóng ngày 16/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, với sự thúc giục đúng đắn từ Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo của Nga và Ukraine sẽ nhận thấy không có ích gì khi tiếp tục xung đột.

    Ông Trump cho biết thêm, ông có đủ ảnh hưởng với cả Thổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc ngăn chặn căng thẳng leo thang. Ông đồng thời nhận định Tổng thống đương nhiệm Joe Biden không có đủ khả năng đàm phán với các nhà lãnh đạo thế giới.

    ong trump tiet lo ke hoach giai quyet xung dot nga ukraine trong 24 gio
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    "Tôi biết rất rõ về ông Zelenskyy và tôi biết ông Putin rất rõ, thậm chí còn hơn thế nữa. Và tôi đã có mối quan hệ rất tốt với cả hai người. Tôi sẽ nói với ông Zelensky hãy dừng lại và đàm phán. Tôi sẽ nói với ông Putin rằng nếu không thỏa thuận, Nga sẽ mất nhiều hơn. Tôi chỉ cần một ngày tôi có thể giúp họ đạt được thỏa thuận", ông Trump giải thích kế hoạch đem lại hòa bình ở Ukraine của mình.

    Bất chấp các rắc rối về pháp lí, ông Trump hiện vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 của Đảng Cộng hòa. Theo một cuộc khảo sát được NBC News công bố ngày 25/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang dẫn đầu với tỷ lệ 51% cử tri ủng hộ. Trong khi đó, Thống đốc Florida Ron DeSantis đứng thứ hai với 22%. Cựu phó tổng thống Mike Pence đứng thứ 3 với 7%. 

    Cựu tổng thống Mỹ từng nhiều lần tuyên bố rằng sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraine trong vòng 24 giờ sau khi chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với ABC News hồi đầu tháng 7, Tổng Thống Zelenskyy lại bày tỏ hoài nghi về tuyên bố này vì cho rằng ông Trump đã có cơ hội đó khi còn đương chức nhưng chưa thực hiện.

    Trong khi đó, phía Kiev đã nhiều lần tuyên bố rằng sẽ chỉ đàm phán với Moscow khi đối phương rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine bao gồm cả bán đảo Crimea và 4 khu vực khác đã sáp nhập vào Nga trong năm 2022. Ngược lại, Nga cho rằng những điều khoản như vậy là hoàn toàn không thực tế.

    Phương Uyên(Theo Fox New và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiet-lo-ke-hoach-giai-quyet-xung-dot-nga-ukraine-trong-24-gio-a583197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan