+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/7: Ông Putin tuyên bố Nga có đủ bom chùm để đáp trả Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Putin tuyên bố Nga có đủ bom chùm để đáp trả Ukraine

    Theo nội dung cuộc phỏng vấn mới được hãng tin RIA Novosti đăng tải, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow "có đủ" bom chùm trong kho dự trữ và có quyền "đáp trả tương ứng" nếu loại vũ khí này được sử dụng để chống lại lực lượng Nga ở Ukraine.

    "Cho đến bây giờ, chúng tôi chưa làm điều này, chúng tôi chưa sử dụng bom chùm và chúng tôi không có nhu cầu như vậy... Nhưng tất nhiên, nếu chúng được sử dụng để chống lại chúng tôi, chúng tôi có quyền đáp trả tương ứng", ông Putin nói với nhà báo Pavel Zarubin của kênh truyền hình Rossiya-1 trong cuộc phỏng vấn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 17 7 ong putin tuyen bo nga co du bom chum de dap tra ukraine1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sunday Guardian

    Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng Mỹ và châu Âu không đủ đạn pháo để cung cấp cho Ukraine nên mới dùng đến bom chùm. Theo ông, quân đội Ukraine dùng tới 5.000-6.000 quả đạn pháo cỡ nòng 155mm mỗi ngày trong chiến sự, trong khi Mỹ sản xuất được 15.000 quả mỗi tháng. Họ không tìm thấy phương án nào tốt hơn ngoài việc đề nghị sử dụng bom chùm.

    Mỹ và Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố trên của Tổng thống Putin. Cả Nga và Ukraine đều bị cáo buộc sử dụng bom chùm, loại vũ khí có khả năng gây thương vong cao cho dân thường và đã bị hơn 100 quốc gia cấm.

    Cuối cùng, Tổng thống Putin cho rằng chiến dịch phản công của Ukraine nhằm chiếm lại lãnh thổ đến nay vẫn "không thành công" và những nỗ lực chọc thủng phòng tuyến của Nga đều thất bại.

    Ukraine có thể mất 200.000 quân nếu tấn công Crimea

    Hãng tin RT dẫn lời cựu trợ lý của Tổng thống Ukraine Aleksey Arestovich nhận định Kiev có "rất ít triển vọng" để giành lại Crime bằng các biện pháp quân sự. Nếu tấn công Crimea, họ sẽ phải trả giá đắt do có thể mất tới 200.000 binh sĩ.

    Không chỉ đề cập đến số lượng binh sĩ mà Ukraine sẽ mất nếu tấn công Crimea, ông Arestovich đồng thời cảnh báo rằng nền kinh tế nước này cũng có thể sẽ bị "phá hủy hoàn toàn".

    Cựu quan chức Ukraine thừa nhận, Kiev "hoàn toàn phụ thuộc" vào các nước phương Tây. Nếu Mỹ và các đồng minh dừng cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine, Kiev sẽ không chỉ không giành lại được những lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga, mà còn khó bảo vệ các vị trí hiện tại.

    Ông Arestovich cũng cáo buộc Mỹ và đồng minh đang theo đuổi lợi ích riêng trong xung đột Nga - Ukraine. Theo ông, phương Tây sẵn sàng hy sinh lãnh thổ và tính mạng người dân Ukraine để theo đuổi mong muốn của bản thân.

    Tuyên bố của ông Arestovich được đưa ra trong bối cảnh Ukraine tiến hành phản công thất bại khi cố tấn công vào hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga. Theo đó, quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề cả về binh sĩ và khí tài bao gồm nhiều phương tiện quân sự do phương Tây cung cấp. Truyền thông phương Tây đưa tin, những người ủng hộ cho Kiev đã tỏ ra thất vọng về tốc độ phản công chậm chạp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-7-2023-ong-putin-tuyen-bo-nga-co-du-bom-chum-de-dap-tra-ukraine-a583183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan