+Aa-
    Zalo

    Ông Trump giữ vững vị trí ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa

    (ĐS&PL) - Bất chấp việc bị truy tố với cáo buộc xử lý sai tài liệu mật, ông Donald Trump vẫn vượt xa các đối thủ đảng Cộng hòa khác trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Theo cuộc khảo sát mới nhất được NBC News công bố ngày 25/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 với tỷ lệ 51% cử tri ủng hộ. Trong khi đó, Thống đốc Florida Ron DeSantis đứng thứ hai với 22%. Cựu phó tổng thống Mike Pence đứng thứ 3 với 7%.  

    Được biết, cuộc khảo sát trên được thực hiện từ ngày 16 đến ngày 20/6 - một tuần sau khi ông Trump bị công tố viên đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cáo buộc 37 tội danh trong vụ án xử lý sai các tài liệu mật của chính phủ. NBC News đưa tin 1.000 cử tri đảng Cộng hòa đã đăng ký tham gia khảo sát.

    ong trump giuu vung vi tri ung cu vien tong thong hang dau cua dang cong hoa du bi truy to
    Ông Donald Trump giữ vững vị trí ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa dù bị truy tố. Ảnh: Getty Images

    Trong một khảo sát tương tự do NBC News thực hiện vào tháng 4, khoảng cách giữa ông Trump và đối thủ hàng đầu là ông DeSantis chỉ ở mức 15%. Đến tháng 6, khoảng cách này đã tăng gần gấp đôi lên mức 29% bất chấp việc ông Trump đang bị truy tố.

    Trong khi đó, một cuộc thăm dò của Harvard CAPS-Harris được công bố vào đầu tháng 6 cho thấy, ông Trump đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden với tỷ lệ ủng hộ tương ứng lần lượt là 45% và 39%. Như vậy, các cuộc khảo sát gần đây đều chỉ ra rằng bản cáo trạng liên bang thậm chí có thể đã khiến ông Trump nhận được phản ứng tích cực hơn về mặt chính trị.

    Trước đó, vào ngày 9/6, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố ông Trump với 31 tội danh “cố ý lưu giữ” các tài liệu mật theo Đạo luật Gián điệp cùng 6 tội danh khác bao gồm cản trở công lý và khai man.

    Theo luật pháp liên bang của Mỹ, đối tượng vi phạm Đạo luật gián điệp có thể bị phạt tù tới 10 năm, trong khi một số tội danh cản trở có thể lên tới 20 năm.

    Cựu Tổng thống Mỹ khẳng định rằng ông không làm gì sai và ông có quyền giải mật các tài liệu trước khi mang chúng từ Nhà Trắng đến Florida. Phát biểu trước những người ủng hộ ở bang Georgia hôm 10/6, ông Trump cũng cáo buộc ông Biden đang cố gắng loại bỏ ông khỏi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-giuu-vung-vi-tri-ung-cu-vien-tong-thong-hang-dau-cua-dang-cong-hoa-du-bi-truy-to-a580406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan