+Aa-
    Zalo

    Ông Trump trình diện trước tòa, phủ nhận các cáo buộc về vụ tài liệu mật

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không nhận tội đối với 37 tội danh gồm cản trở công lý, khai báo sai sự thật và xử lý sai các tài liệu mật.

    Reuters đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại tòa án ở Miami, bang Florida (Mỹ) vào chiều 13/5 (theo giờ địa phương) để tham gia phiên điều trần sơ bộ trong vụ án xử lý sai các tài liệu của chính phủ.

    Tại đây, ông Trump không nhận tội và khẳng định rằng bản cáo trạng gồm 37 tội danh từ Bộ Tư Pháp là một nỗ lực của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nhằm gạt ông ra khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.

    ong trump trinh dien truoc toa phu nhan cac cao buoc ve vu tai lieu mat

    Đoàn xe chở ông Trump trước Tòa án Liên bang ở thành phố Miami. Ảnh: AFP

    Sau phiên điều trần kéo dài 47 phút, ông Trump đã được phép rời khỏi tòa án mà không có điều kiện hạn chế đi lại hoặc bảo lãnh. Tuy nhiên, ông không được phép liên lạc với các nhân chứng tiềm năng trong vụ án.

    Các nhóm nhỏ những người ủng hộ ông Trump và một số người phản đối ông đã tụ tập bên ngoài tòa án, vẫy cờ và dùng biểu ngữ. Các quan chức cho biết, không có bất kỳ trường hợp bạo lực hoặc đụng độ được báo cáo.

    Trước đó, vào ngày 9/6, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố ông Trump với 31 tội danh “cố ý lưu giữ” các tài liệu mật theo Đạo luật Gián điệp cùng 6 tội danh khác bao gồm cản trở công lý và khai man.

    Theo luật pháp liên bang của Mỹ, đối tượng vi phạm Đạo luật gián điệp có thể bị phạt tù tới 10 năm, trong khi một số tội danh cản trở có thể lên tới 20 năm.

    Cựu Tổng thống Mỹ khẳng định rằng ông không làm gì sai và ông có quyền giải mật các tài liệu trước khi mang chúng từ Nhà Trắng đến Florida. Phát biểu trước những người ủng hộ ở bang Georgia hôm 10/6, ông Trump cũng cáo buộc ông Biden đang cố gắng loại bỏ ông khỏi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

    Phương Uyên(Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-trinh-dien-truoc-toa-phu-nhan-cac-cao-buoc-ve-vu-tai-lieu-mat-a578846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan