+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Florida, chuẩn bị ra hầu tòa

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thành phố Miami (bang Florida) để ra hầu tòa với các cáo buộc liên quan đến việc xử lý sai các tài liệu mật của chính phủ.

    Reuters đưa tin, ông Donald Trump đã di chuyển bằng chuyên cơ riêng mang tên ông và hạ cánh xuống sân bay thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) vào lúc 14h54 ngày 12/6 (theo giờ địa phương). Nhiều người ủng hộ vị cựu Tổng thống Mỹ được cho là đã tập trung bên ngoài một câu lạc bộ chơi golf – nơi ông sẽ ở lại qua đêm.

    Theo kế hoạch, ông Trump dự kiến ​​​​sẽ có mặt tại tòa án liên bang Miami (bang Florida, Mỹ) vào lúc 15h ngày 13/6 (theo giờ địa phương) để trình diện trước tòa trong vụ án xử lý sai các tài liệu mật của chính phủ.

    cuu tong thong my donald trump den florida chuan bi hau toa
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thành phố Miami (bang Florida) để chuẩn bị hầu tòa. Ảnh: Reuters

    Trước đó, vào ngày 9/6, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố ông Trump với 37 tội danh liên quan đến các cáo buộc sai phạm trong xử lý tài liệu mật và cản trở công lý.

    Cụ thể, ông Trump bị cáo buộc cố tình giữ lại các tài liệu mật của chính phủ sau khi hết nhiệm kỳ đồng thời cố ý đưa các tài liệu mật cho những người không có thẩm quyền và cản trở công lý khi các quan chức liên bang yêu cầu trả lại tài liệu.

    Hồi tháng 8/2022, sau khi nhận được lệnh khám xét, các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện 13.000 tài liệu ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida của ông Trump. Trong số đó, khoảng 100 tài liệu được xác định là tài liệu mật.

    Đối mặt với các cáo buộc tội trên, ông Trump đã khẳng định mình vô tội và sẽ tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố hôm thứ 12/6 cho thấy, 81% đảng viên Cộng hòa cho rằng các cáo buộc nhắm đến ông Trump là có động cơ chính trị. Cuộc thăm dò cũng chỉ ra, bất chấp các rắc rối về pháp lý, ông Trump vẫn đang tiếp tục dẫn đầu trong các ứng của viên đảng này với một cách biệt lớn.

    Cụ thể, khoảng 43% đảng viên Cộng hòa cho biết ông Trump là ứng cử viên ưa thích của họ trong khi Thống đốc bang Florida Ron DeSantis - người được giới phân tích nhận định là đối thủ lớn nhất của cựu Tổng Thống Mỹ chỉ nhận được 22% người ủng hộ.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-den-florida-chuan-bi-hau-toa-a578689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan