+Aa-
    Zalo

    Ông Trump huy động được 7 triệu USD gây quỹ tái tranh cử sau khi bị truy tố lần hai

    (ĐS&PL) - Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thu được hàng triệu USD tiền gây quỹ kể từ khi có tin vị cựu tổng thống bị truy tố lần thứ hai.

    Politico đưa tin, đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cho biết, cựu tổng thống đã huy động được hơn 4,5 triệu USD từ hoạt động gây quỹ trực tuyến và 2,1 triệu USD tại một sự kiện quyên góp trực tiếp vào hôm 13/6 ở câu lạc bộ Bedminster, bang New Jersey.

    ong trump co them 7 trieu usd ung ho tai tranh cu sau khi bi truy to dspl
    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Trong khi đó, một phát ngôn viên của ông Trump cũng xác nhận kết quả gây quỹ hiện đã vượt ngưỡng 7 triệu USD kể từ khi các công tố viên liên bang ngày công bố bản cáo trạng chống lại cựu lãnh đạo Nhà Trắng liên quan tới bê bối lưu giữ tài liệu mật ở tư dinh Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida.

    Trong cáo trạng, ông Trump bị cáo buộc 37 tội danh về cất giữ trái phép các tài liệu mật của chính phủ sau khi mãn nhiệm, âm mưu cản trở cuộc điều tra liên bang và khai man với cơ quan hành pháp.

    Ngày 13/6, ông Trump đã xuất hiện tại tòa án ở Miami, nơi ông không nhận tội đối với các cáo buộc hình sự liên bang. Các cáo buộc nói rằng ông đã cất giữ các tài liệu chứa bí mật quân sự tại câu lạc bộ của mình ở Palm Beach và cản trở chính phủ lấy lại các tài liệu nhạy cảm.

    Mặc dù chiến dịch tranh cử của ông Trump chủ yếu dựa vào tiền quyên góp nhỏ lẻ của các nhà tài trợ bình thường, nhưng tình hình gây quỹ cho thấy ông Trump vẫn có thể dựa vào những người ủng hộ để lấp đầy ngân quỹ tranh cử ngay cả khi đang gặp rắc rối pháp lý.

    Việc bị truy tố được nhận định là không cản trở ông Trump tiếp tục chiến dịch tái tranh cử tổng thống và dường như cũng không ảnh hưởng đến vị thế của ông trong đảng Cộng hòa. Khảo sát của Reuters/Ipsos công bố hồi đầu tuần cho thấy cựu tổng thống vẫn dẫn trước các đối thủ trong đảng này với cách biệt lớn và 81% cử tri của đảng Cộng hòa coi những cáo buộc đối với ông Trump mang động cơ chính trị.

    Thời gian tới, theo truyền thông Mỹ, đội ngũ pháp lý của ông Trump dự kiến nộp đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện vì nhiều lý do, trong đó có tuyên bố của ông Trump khẳng định đã giải mật các tài liệu này trước khi lưu giữ.

    Trong trường hợp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, quy trình truy tố không thể diễn ra. Bộ Tư pháp Mỹ có chính sách tồn tại hàng thập kỷ rằng một tổng thống đương nhiệm không thể bị truy tố. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ nếu được sự chấp thuận của bộ trưởng Bộ Tư pháp.

    Mộc Miên (Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-huy-dong-duoc-7-trieu-usd-ung-ho-tai-tranh-cu-sau-khi-bi-truy-to-lan-hai-a579057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan