+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt muốn đấu giá lại khu đất nhà hàng Thủy Tạ

    (ĐS&PL) - UBND TP.Đà Lạt trình UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất chủ trương cho thành phố tiếp tục thực hiện các thủ tục đấu giá lần 2 đối với nhà hàng Thủy Tạ.

    Tạp chí Đầu tư tài chính đưa tin, UBND TP.Đà Lạt vừa có tờ trình lên UBND tỉnh Lâm Đồng về việc xem xét hủy quyết định phê duyệt kết quả đấu giá cho thuê nhà gắn liền với thuê quyền sử dụng đất 10 năm đối với nhà hàng Thủy Tạ (số 01 Yersin cũ, Phường 1, TP.Đà Lạt).

    Nguyên nhân là UBND TP.Đà Lạt nhận được văn bản của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng về việc khách hàng Đoàn Hải Hà thông báo không tham gia đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ.

    da lat muon dau gia lai khu dat nha hang thuy ta
    Nhà hàng Thủy Tạ trên thắng cảnh hồ Xuân Hương. 

    Phía ông Hà đưa ra lý do phương án kinh doanh sơ bộ có nội dung bắt buộc phải đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành nhà hàng HV. Việc đổi tên này sẽ giúp ông có khoản doanh thu lớn hàng năm, chưa kể đến quảng cáo cho các thương hiệu khác.

    Tuy nhiên, UBND TP.Đà Lạt cho rằng đề nghị của ông Đoàn Hải Hà là không có cơ sở để thực hiện vì nhà hàng Thủy Tạ thuộc khuôn viên thửa đất số 04, tờ bản đồ địa chính số 14, thuộc khu vực I của hồ Xuân Hương đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia tại Quyết định 1288-VH/QĐ ngày 16/11/1988.

    Nội dung thiết kế đô thị của địa danh nhà hàng Thủy Tạ (định hướng tổ chức không gian, các hướng nhìn và góc nhìn đẹp, giao thông, chiếu sáng, cây xanh, chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc,...) đã được quy định theo Quyết định số 2609/QĐ-UBND ngày 25/11/2016 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt thiết kế đô thị khu vực cảnh quan quanh hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt; trên cơ sở đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có văn bản về thỏa thuận quy hoạch chi tiết khu công viên Xuân Hương và thiết kế đô thị hồ Xuân Hương.

    Bên cạnh đó, việc thay đổi địa danh nhà hàng Thủy Tạ (khu vực I của hồ Xuân Hương đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia) phải được cấp bộ có liên quan xử lý, chấp thuận; UBND TP. Đà Lạt không có thẩm quyền thay đổi địa danh này.

    "Khu nhà hàng này nằm trong tổng thể Danh thắng quốc gia Hồ Xuân Hương nên việc thay đổi tên gọi và thiết kế, kiến trúc do cơ quan có thẩm quyền quyết định. Việc thay đổi tên gọi là rất khó", lãnh đạo TP.Đà Lạt nói.

    Cũng theo UBND TP. Đà Lạt, trong vòng 15 ngày kể từ ngày UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả trúng đấu giả, người trúng đấu giả phải nộp số tiền còn lại của tổng tiền thuê cho 10 năm theo Thông báo nộp tiền thuê nhà và tiền thuê đất”. Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng cũng đã có thông báo cho khách hàng trúng đấu giá (ông Đoàn Hải Hà, ngụ Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) nộp số tiền còn lại cho cả thời gian thuê (10 năm) đối với Nhà hàng Thuỷ Tạ.

    Tuy nhiên, đến nay ông Đoàn Hải Hà vẫn không thực hiện nghĩa vụ nộp tiền trúng đấu giá đã phê duyệt, đồng thời ông đã có thông báo không đầu tư nhà hàng Thủy Tạ. UBND TP. Đà Lạt đề nghị tỉnh hủy kết quả đấu giá, đồng nghĩa người trúng đấu giá phải mất tiền 600 triệu đặt trước. Việc hủy kết quả trúng đấu giá là phù hợp với Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

    Mặt khác, UBND TP. Đà Lạt trình UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho UBND TP. Đà Lạt tiếp tục thực hiện các thủ tục đấu giá lần 2 đối với nhà hàng Thủy Tạ.

    Như đã đưa tin, ngày 30/10, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức đấu giá cho thuê đất và tài sản trên đất đối với nhà hàng Thủy Tạ. Cuộc đấu giá diễn ra rất kịch tính và sau khoảng 2 giờ đồng hồ với 63 bước giá, cuối cùng ông Đoàn Hải Hà (TDP Viên 1, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã trúng với giá "khủng" 15,150 tỷ đồng/năm.

    Nói là ông Hà trúng với giá "khủng", bởi giá khởi điểm đưa ra chỉ hơn 3,040 tỷ đồng/năm, nhưng giá trúng cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm.

    Tổng diện tích khu đất nhà hàng Thủy Tạ rộng 3.876m2, trong đó diện tích công trình có mái che 383,3m2; diện tích bồn hoa 893,1m2; diện tích khuôn viên, sân bãi còn lại 2.599,6m2. Điều đặc biệt, khu đất này có vị trí thuộc dạng "đắc địa" bậc nhất TP.Đà Lạt khi nằm ngay ở đảo nổi trên thắng cảnh quốc gia hồ Xuân Hương, đối diện là sân golf Đồi Cù và cách quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin, công viên Xuân Hương, công viên Ánh Sáng, chợ Đà Lạt chỉ vài trăm mét, theo báo Thanh niên.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-muon-dau-gia-lai-khu-dat-nha-hang-thuy-ta-a601047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan