+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng dừng phục vụ quán ăn, nhà hàng từ trưa ngày 7/5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình đang diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP. Đà Nẵng nghiêm cấm các cửa hàng ăn uống phục vụ khách tại chỗ từ trưa ngày 7/5.

    Trước tình hình đang diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND TP. Đà Nẵng nghiêm cấm các cửa hàng ăn uống phục vụ khách tại chỗ từ trưa ngày 7/5.

    Tối ngày 6/5, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các quận, huyện về việc tiếp tục dừng hoạt động dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống từ 12h trưa ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Đà Nẵng cũng ghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

    Đà Nẵng cấm phục vụ khách ăn uống tại chỗ từ trưa ngày 7/5. Ảnh: Tiền Phong.

    Trước đó, Đà Nẵng cũng đã dừng các hoạt động không thiết yếu để chống dịch như các lễ hội, karaoke, tắm biển... Ngoài ra, các tiệc ăn uống tập thể (đám hiếu, đám hỉ, liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người cũng bị tạm dừng.

    Trong ngày 6/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có liên quan đến vũ trường New Phương Đông.

    Tại Đà Nẵng, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp có nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng đến nay chưa tìm ra nguồn lây. Đặc biệt, sau khi có một trường hợp cán bộ đang công tác trong Trung tâm hành chính Đà Nẵng thuộc diện F1, chiều nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Đà Nẵng đã tiến hành họp khẩn.

    TP. Đà Nẵng xác định, vũ trường New Phương Đông đang là nguy cơ cao nhất hiện nay và được thành phố xác định là ổ dịch. Vì vậy, Đà Nẵng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm mở rộng thêm khoảng 300 người làm việc tại hàng quán quanh khu vực vũ trường này.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dung-phuc-vu-quan-an-nha-hang-tu-trua-ngay-75-a364853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan