+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Làm rõ hai đối tượng lừa tiền cọc của shipper

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng tại TP.Đà Nẵng đã lên kế hoạch tinh vi nhằm lừa đảo, chiếm đoạt 4,1 triệu đồng tiền đặt cọc của một shipper tự do.

    Người Lao động đưa tin, ngày 18/9, Công an phường Hải Châu I (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vừa làm rõ hai đối tượng gồm Võ Đình Nha (SN 1995; tạm trú Khuê Trung) và Huỳnh Đức Thành (SN 2002; tạm trú Hòa Xuân, cùng quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm vào nhân viên giao hàng (shipper) tự do trên địa bàn.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 15/9, anh N.V.T là nhân viên shipper tự do vào trang Facebook "Shipper Đà Nẵng" và chốt đơn chuyển hàng từ kiệt (hẻm) Nguyễn Chí Thanh đến đường Nguyễn Phước Lan.

    Khi đến địa điểm nhận hàng, anh T gặp một thanh niên từ bên trong nhà ở kiệt Nguyễn Chí Thanh đi ra, tay mang theo một túi nilon, bên trong có 4 hộp giấy được bịt kín, bên ngoài có 3 hộp in hình ảnh camera, 1 hộp in hình loa nghe nhạc.

    da nang lam ro hai doi tuong lua tien coc cua shipper
    Công an mời hai đối tượng cùng tang vật của vụ lừa đảo lên làm việc. Ảnh: Người Lao động.

    Khi đưa hàng, người thanh niên trên yêu cầu anh T trả trước 4,1 triệu đồng tiền cọc hàng và nói rằng sau khi giao hàng xong, người nhận hàng sẽ hoàn lại cho anh T số tiền trên.

    Tuy nhiên, đến điểm giao hàng tại đường Nguyễn Phước Lan, anh T liên hệ người nhận thì không liên lạc được. Anh T mở các hộp đựng camera thì phát hiện bên trong chỉ có mì tôm, muối sống, mút, xốp... nên biết mình bị lừa.

    Để tạo niềm tin cho shipper trước khi cọc tiền và nhận hàng để vận chuyển, hai đối tượng đã vào các hội nhóm facebook cho thuê nhà và liên hệ được đại diện chủ nhà ở kiệt Nguyễn Chí Thanh (là nhà đang cần cho thuê).

    Sau đó hai đối tượng đến địa điểm trên, và một đối tượng đi vào nhà để đóng vai người xem nhà, một đối tượng hẹn shipper đến để yêu cầu cọc tiền trước khi nhận hàng vận chuyển. Do tin tưởng đối tượng có nhà và địa chỉ rõ ràng nên shipper cọc tiền và không kiểm tra hàng trước khi đi giao.

    Hiện, Công an phường Hải Châu 1 đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc để Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của Pháp luật, theo Pháp luật Việt Nam.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-lam-ro-hai-doi-tuong-lua-tien-coc-cua-shipper-a591617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan