+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Nhà hàng ăn uống mở cửa lại từ 0h ngày 11/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo công văn 6055 đươc UBND TP Đà Nẵng ban hành mới đây, các hàng quán ăn uống sẽ được mở cửa trở lại, trong khi học sinh các cấp cũng chuẩn bị đi học.

    Theo công văn 6055 đươc UBND TP Đà Nẵng ban hành mới đây, các hàng quán ăn uống sẽ được mở cửa trở lại, trong khi học sinh các cấp cũng chuẩn bị đi học.

    Cụ thể, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vào hôm nay (10/9) đã ký quyết định chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, thành phố này cho phép các nhà hàng, cửa hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được mở cửa hoạt động nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn tại Quyết định số số 2194/QĐ ngày 27/5/2020 và Quyết định số 2225/QĐ ngày 28/5/2020 của can Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

    Những người đảm nhận vai trò chế biến thức ăn, đồ uống cũng như chủ hà hàng, chủ quán, người phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng.

    Bên cạnh đó, các nhân viên cần giữ khoảng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời, nhà hàng cần bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m, bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Ngoài ra, các cửa hàng, nhà hàng cũng phải tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

    Người dân Đà Nẵng vẫn tuân thủ phương án phân chia tần suất đi chợ như trước. Ảnh minh họa

    Một điểm mới nữa trong công văn 6055 là quyết định cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 14/9. Trong khi đó, nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm đi học lại từ 21/9.

    Riêng đối với các trường cao đẳng, đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hiệu trưởng, thủ trưởng các cơ sở giáo dục này sẽ là người quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên dựa vào hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản, nhưng cũng phải sau ngày 14/9.

    Công văn mới cũng quy định, người dân vẫn nên hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra ngoài, đến nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện và những khu vưc đông người khác hì bắt buộc phải đeo khẩu trang.

    Người dân cũng cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu một mét khi tiếp xúc; không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

    Đồng thời, người dân không được tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỷ, liên hoan, tân gia…) có từ 30 người trở lên, thay vào đó, nên tổ chức đơn giản, và không tập trung nhiều người.

    Phương án phân chia tần suất đi chợ bằng phiếu 3 ngày/lần cũng vẫn tiếp tục được áp dụng.

    Các hoạt động vẫn tiếp tục tạm dừng theo công văn 6055 vừa được ban hành:

    Hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

    Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim…

    Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động bơi lội tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời; hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-nha-hang-an-uong-mo-cua-lai-tu-0h-ngay-119-a338484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan