+Aa-
    Zalo

    Dã tâm của gã độc thân gần 10 lần hạ độc anh em ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiến mở nắp téc nước và dùng kéo cắt gói thuốc, bỏ vào trong. Tại téc nước, họ phát hiện, bên trong có mùi thuốc trị rầy nâu sặc sụa, đang sủi bọt.

    (ĐSPL) - Chiến mở nắp téc nước và dùng kéo cắt gói thuốc, bỏ vào trong. Tại téc nước, họ phát hiện, bên trong có mùi thuốc trị rầy nâu sặc sụa, đang sủi bọt.
    Mặc dù đã có nhà riêng, nhưng do ở cùng trên mảnh đất mà bố mẹ để lại nên Chiến và các anh em của mình ở sát nhau. Trong khi anh chị em đều đã yên bề gia thất thì Chiến vẫn thui thủi một mình dù đã 45 tuổi. Tưởng rằng, ở gần như thế, tình anh em ruột thịt sẽ thêm khăng khít, thế nhưng những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống đã biến Chiến trở thành kẻ tàn độc.
    Hạ độc cho... bõ ghét
    Nguồn tin từ công an huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên vừa cho biết, đơn vị này đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với đối tượng Ngô Văn Chiến (SN 1969), trú tại xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương để điều tra về hành vi đổ thuốc độc vào téc nước của gia đình em trai mình là anh Ngô Văn Th. (SN 1972) ở cùng địa chỉ trên.
    Theo thông tin mà PV báo Đời sống và Pháp luật thu thập được thì hành vi của Chiến được phát giác như sau: Khoảng 15h ngày 25/7, sau khi hết ca làm tại công ty mỏ than Phấn Mễ, trên đường về nhà, Chiến ghé vào một hiệu thuốc bảo vệ thực vật mua một gói thuốc trị rầy nâu. Đến khoảng 15h30', phát hiện cửa nhà em trai khóa, Chiến đi vòng ra phía sau rồi tiến đến téc nước, mở nắp ngó nghiêng một lúc rồi đi về.
    Một lúc sau, Chiến lại tiếp tục sang nhà em trai. Lần này, anh ta mang theo một chiếc kéo và một chiếc túi nilon, bên trong có chứa gói thuốc đặc trị rầy nâu. Do quan sát từ trước, yên tâm không có ai theo dõi, Chiến mở nắp téc nước và dùng kéo cắt gói thuốc, bỏ vào trong. Tuy nhiên, hành động của Chiến đã bị cô em dâu là chị Nguyễn Thị H. (SN 1983) ngồi trong nhà theo dõi từ đầu chí cuối nên tri hô. Bị phát hiện, Chiến cuống cuồng chạy về nhà và đóng cửa cố thủ. Nghe tiếng hô của chị H., lập tức người thân của chị này chạy ra nhằm xem xét sự tình. Tại téc nước, họ phát hiện, bên trong có mùi thuốc trị rầy nâu sặc sụa, đang sủi bọt.
    Dã tâm của gã độc thân nhiều lần hạ độc anh em ruột
    Đối tượng Ngô Văn Chiến tại cơ quan điều tra.
    Vụ việc được báo lên lãnh đạo thôn và công an xã Sơn Cẩm. Theo ông Hoàng Văn Minh, Phó trưởng công an Sơn Cẩm, khi công an xã xuống hiện trường để thu thập thông tin thì đối tượng Chiến đang chuẩn bị hành trang để bỏ trốn. Trước tình hình đó, công an xã đã yêu cầu Chiến không được rời khỏi căn nhà của mình, đồng thời báo cáo công an huyện Phú Lương toàn bộ sự việc. Từ thông tin do chị H. cung cấp cùng bản tự khai của Chiến, cơ quan điều tra lập tức đưa đối tượng này về trụ sở công an huyện để làm việc.
    Ông Minh cũng cho biết: "Lúc công an xã xuống, tại nơi xảy ra sự việc đã có rất đông anh em, họ hàng của Chiến và chị H.. Tuy nhiên, trong lúc chúng tôi giữ Chiến để chờ công an huyện xuống, Chiến tỏ ra rất bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra".
    Một thông tin nữa mà chúng tôi tìm hiểu được từ cơ quan điều tra, lúc đầu Chiến khai: "Vợ chồng nó suốt ngày quấy rối bằng cách mở karaoke hát thâu đêm khiến tôi không ngủ được nên phải cho chúng nó chết!".
    Vì đâu nên nỗi?
    Mặc dù sự việc đã diễn ra gần một tuần nhưng khi PV về tới thôn Sơn Cẩm, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao. Người ta ngạc nhiên cũng có lý do vì từ trước đến nay Chiến là một người hiền lành, không mâu thuẫn với ai. Hơn nữa, căn nhà nơi Chiến ở hiện nay được dựng trên mảnh đất do bố mẹ để lại. Xung quanh nhà Chiến, là nhà của các anh chị em ruột. Ngoài thông tin Chiến khai trước cơ quan điều tra, nhiều người đồn đoán rằng sự việc trên còn xuất phát từ việc tranh chấp đất đai giữa Chiến và các anh chị em ruột.
    Trao đổi với PV, chị H. khẳng định: "Không có chuyện tranh chấp đất đai như một số người nghĩ, vì trước khi mất, bố mẹ chồng tôi đều đã chia rất đều cho sáu người con trai và ba cô con gái. Anh Chiến đi làm suốt ngày nên vợ chồng tôi không có va chạm hay mâu thuẫn với anh ấy. Còn chuyện anh Chiến bảo chúng tôi hát karaoke suốt đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ là không đúng. Thi thoảng, gia đình tôi có mở để hát, nhưng chỉ khoảng 22h là tắt nhạc. Không tin, các anh cứ hỏi những người hàng xóm thì sẽ rõ".
    Nói về việc Chiến đổ thuốc trị rầy nâu vào téc nước và bị bắt tận tay, chị H. cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên anh Chiến có hành động như thế mà là rất nhiều lần. Tuy nhiên, trước đó vì không bắt được tận tay nên chúng tôi chỉ biết ngấm ngầm chịu đựng". Chị H. kể: "Phải gần chục lần anh Chiến muốn hạ độc gia đình tôi. Rất may những lần đó, vợ chồng tôi đều phát hiện sớm không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra".
    Việc liên tiếp bị bỏ độc khiến gia đình chị H. sống trong sợ hãi. Khi đi làm, anh chị đều phải gửi hai con nhỏ sang nhà ngoại, đề phòng đồ ăn, thức uống bị bỏ độc. Ra khỏi nhà, chị H. luôn phải khóa cửa cẩn thận... "Cách đây vài tháng, chồng tôi cùng hai cháu phát hiện trên giường có rất nhiều bụi trắng. Ban đầu, anh Th. nghĩ là mọt gỗ nên dùng khăn lau. Tuy nhiên, khi thấy cay mắt và mùi nồng nặc bốc lên thì mới hay đó là thuốc diệt cỏ mà ai đó cố tình hắt qua khe cửa sổ vào trong nhà. Cách đây khoảng một tháng, trong lúc rửa chân tay, anh Th. phát hiện nước sủi bọt và có mùi rất lạ nên có gọi mấy anh em đến xem. Thấy nước có mùi thuốc diệt cỏ nên chúng tôi không dám dùng nữa", chị H. nhớ lại.
    Anh Ngô Văn Sáu, anh trai Chiến, Th., cho biết: "Việc nhà chú Th. liên tiếp bị hạ độc khiến cho chúng tôi rất hoang mang. Tuy nhiên qua tìm hiểu, chúng tôi xác định Chiến chính là người làm việc đó. Vì tình anh em, chúng tôi chỉ báo lên lãnh đạo thôn. Nhưng sự việc vừa qua cho thấy chú ấy ngày càng quá quắt. Anh em ruột thịt với nhau mà làm như thế thì không thể hiểu nổi chú ấy suy nghĩ như nào nữa".
    Theo anh Sáu, trong chín anh chị em, Chiến là người lầm lì ít nói. Mặc dù ở sát vách nhưng hơn hai năm qua, họ không nói chuyện với nhau. Ngoài thời gian đi làm, về nhà, Chiến lại đóng cửa, không giao lưu, tiếp xúc với ai.
    Hiện cơ quan điều tra công an huyện Phú Lương đang tiếp tục điều tra và làm rõ.
    Từng bỏ thuốc độc xuống giếng nước nhà anh trai
    Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Minh cho biết: "Chiến chưa lấy vợ. Theo những người thân của anh này cung cấp, trước khi đổ thuốc sâu, Chiến thường chửi bới linh tinh như người có dấu hiệu bị thần kinh. Cách đây không lâu, Chiến đã đổ thuốc trừ sâu xuống giếng của nhà anh trai mình là anh Ngô Văn Báu. Tuy biết Chiến là người làm việc đó, anh em họ đã không báo cáo chính quyền địa phương".

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tam-cua-ga-doc-than-gan-10-lan-ha-doc-anh-em-ruot-a44816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan