+Aa-
    Zalo

    Đại diện NSƯT Hoài Linh tiết lộ phải phẫu thuật ung thư tuyến giáp cách đây vài tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện NSƯT Hoài Linh tiết lộ nam danh hài phải thực hiện phẫu thuật ung thư tuyến giáp cách đây vài tháng.

    Chiều tối ngày 24/5, báo Tiền Phong đưa tin đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu công khai bệnh án của nam danh hài.

    "Theo người đại diện, ngày 22/9/2020 sau khi phát hiện bất thường ở tuyến giáp, Hoài Linh được người thân đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM thăm khám. Tại đây, nam danh hài được bác sĩ Nguyên Xuân Cảnh - Khoa Y học hạt nhân chỉ định siêu âm tuyến giáp để chẩn đoán u ác của tuyến giáp. Theo kết quả mà bệnh viện này cung cấp cho thấy, Hoài Linh được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp.

    Tiếp đó, ngày 24/9, các bác sĩ làm xét nghiệm mô bệnh học của Hoài Linh, kết quả cho thấy, hạch cổ nhóm II của Hoài Linh bị di căn 3 hạch cổ trên 5 hạch, trong khi hạch cổ nhóm VI di căn 2 hạch trên 2 hạch. Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM yêu cầu theo dõi ung thư giáp thuỳ phải di căn hạch cổ phải và chỉ định mổ cắt toàn bộ tuyến giáp", báo Tiền Phong trích lời của đại diện nghệ sĩ Hoài Linh.

    nsut hoai linh tiet lo phai phau thuat ung thu tuyen giap cach day vai thang1
    Thông tin Hoài Linh phải nhập viện hồi tháng 10/2020 để điều trị căn bệnh u ác tuyến giáp gây bất ngờ. Ảnh: Tiền Phong

    Đặc biệt, người đại diện cũng cho biết thêm: "Ngày 15/10/2020, danh hài Hoài Linh được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp đồng thời nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6. Sau phẫu thuật sức khoẻ Hoài Linh ổn định. Hoài Linh cho biết, sau phẫu thuật đến ngày 19/10 anh thực hiện xạ trị lần 1 và phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021 trước khi định thực hiện một chuyến từ thiện, Hoài Linh vào thuốc lần 2 và cũng phải điều trị 2 tuần".

    Báo Tiền Phong cũng cho biết chiều ngày 25/5, lãnh đạo Bệnh viện ĐH Y Dược TP. HCM xác nhận Hoài Linh được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng tại bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cũng xác nhận với Tiền Phong tình trạng bệnh tình của Hoài Linh như trên và các bác sĩ nơi đây đã tiến hành phẫu thuật điều trị cho danh hài thành công.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, NSƯT Hoài Linh đã chính thức lên tiếng giải thích về số tiền hơn 13 tỷ đồng quyên góp cho đồng bào miền Trung và khẳng định mình không biển thủ số tiền này. Nam danh hài cho biết anh cần phải lên tiếng đính chính vụ việc để không gây ra những hiểu lầm và nghi vấn không đáng có.

    nsut hoai linh tiet lo phai phau thuat ung thu tuyen giap cach day vai thang2
    Nam danh hài lên tiếng về số tiền hơn 13 tỷ đồng cứu trợ miền Trung vào tối 24/5.

    Anh cho biết thời gian qua đã liên hệ với nhiều địa phương và hỗ trợ người dân miền Trung. Cùng với đó là nhiều hình ảnh các giấy tờ cùng thư cảm ơn từ chính quyền. Sau khi cộng trừ khoản lãi ngân hàng cũng như các khoan đã chi, số tiền hiện còn hơn 13,7 tỷ đồng. Nam danh hài khẳng định, sắp tới anh sẽ một lần nữa báo cáo với khán giả với đầy đủ chứng từ.

    Nói về những ồn ào cho rằng mình "ăn chặn" tiền từ thiện, danh hài cho rằng: "Ông bà ta có câu: mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Có người thắc mắc số tiền này tôi có biển thủ không. Nếu lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi số tiền đồng, liệu tôi có nên không?", anh nói. Nghệ sĩ cũng gửi lời xin lỗi người miền Trung vì số tiền đến với họ muộn hơn dự kiến.

    Cuối video, Hoài Linh cũng gửi lời xin lỗi người dân miền Trung vì số tiền từ thiện này đến muộn hơn dự kiến ban đầu. "Tôi hy vọng dịch sớm ổn định để có điều kiện thực hiện lời hứa là trao tận tay số tiền này đến bà con", anh nói.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-nsut-hoai-linh-tiet-lo-phai-phau-thuat-ung-thu-tuyen-giap-cach-day-vai-thang-a501767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan