+Aa-
    Zalo

    Đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm Đoàn Thị Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn Thị Hương tiết lộ bản thân hiện có sức khỏe tốt và khẳng định đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, công dân Triều Tiên.

    Đoàn Thị Hương tiết lộ bản thân hiện có sức khỏe tốt và khẳng định đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, công dân Triều Tiên.

    Đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm hỏi tình hình sức khỏe và sự đối xử nhân đạo đối với Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết bản thân hiện có sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, Vnexpress đưa tin.

    Chiều hôm 15/3, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình tại Nam Định.

    Đoàn Thị Hương (áo vàng). Ảnh: AP

    Theo đề nghị của Đoàn Thị Hương và gia đình, đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia với Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Luật sư Malaysia thu xếp các biện pháp hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương, theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.

    Cũng trong cùng ngày 15/3, theo Tuổi Trẻ, phía Malaysia xác nhận công dân Triều Tiên Kim Chol là ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, dựa trên kết quả xét nghiệm mẫu ADN của con trai ông Kim Jong Nam.

    Cũng theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều cùng ngày, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình tại Nam Định.

    Trước đó, hôm 1/3, Đoàn Thị Hương bị tòa án ở Malaysia buộc tội giết người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Sau khi nghe cáo trạng, Hương đã nói tại tòa rằng mình vô tội. Phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 13/4.

    Malaysia tuần trước khẳng định Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vẫn từ chối công nhận người chết là Jong-nam và khẳng định ông là Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-su-quan-viet-nam-tai-malaysia-tham-doan-thi-huong-a184273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan