+Aa-
    Zalo

    Đại gia Công “mô tô” chi gần 2 tỷ để mua chuộc cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để hợp thức hóa 85 chiếc mô tô “khủng” siêu sang không có giấy tờ, Công “mô tô” đã chi ra số tiền 1,8 tỷ đồng để mua chuộc cán bộ QLTT.

    (ĐSPL) – Để hợp thức hóa 85 chiếc mô tô “khủng” siêu sang không có giấy tờ, Công “mô tô” đã chi ra số tiền 1,8 tỷ đồng để mua chuộc cán bộ QLTT. 

    Ngày 25/2, nguồn tin từ Viện KSND Tối cao cho biết cơ quan này đã tống đạt cáo trạng truy tố Huỳnh Văn Xuân (còn gọi Công “mô tô”), Giám đốc Công ty TNHH Dịnh vụ - Thương mại Thành Công Sài Gòn có trụ sở tại TP HCM, và Vũ Thị Huệ (trú tại đường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội đưa hối lộ.

    Cửa hàng xe của Công "mô tô" tại TP HCM.

    Cùng bị truy tố với đại gia Công “ mô tô” và Huệ là 5 cán bộ khác gồm: Trần Quốc Huy, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Chi cục QLTT Hải Dương, bị truy tố về tội nhận hối lộ; Ngô Văn Tới, nguyên Đội phó Đội QLTT số 2; Phạm Đình Quang, nguyên Đội phó Đội QLTT số 3; Phạm Đăng Duyên, nguyên Đội phó Đội QLTT số 5; Bùi Mạnh Hùng, nguyên Phó phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ninh Giang (Hải Dương) và Nguyễn Văn Thắng, nguyên Đội trưởng Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Ninh Giang cùng bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Được biết, trong vụ án này, đại gia Công “mô tô” đã chi số tiền 1,8 tỷ đồng để mua chuộc cán bộ quản lý nhằm biến 85 chiếc xe mô tô “khủng” không rõ nguồn gốc xuất xứ mà Xuân thu gom trên thị trường (xe gian, xe lậu) của mình thành xe thanh lý để có thể làm giấy tờ hợp pháp.

    Theo thông tin vụ việc cho biết, trong khoảng 2 năm (2007-2008), Xuân đã nhờ Huệ đứng ra “lo liệu” cách thức hợp lý hóa số xe trên. Sau khi bàn bạc, Xuân và Huệ đã trực tiếp móc nối với Huy thỏa thuận về giá cả và cách hợp thức hóa mỗi xe.

    Theo đó, sau khi nhận được tiền hối lộ, đối tượng Huy đã tổ chức, dàn dựng các cuộc kiểm tra, bắt giữ xe máy phân khối lớn không rõ nguồn gốc tại địa bàn tỉnh Hải Dương rồi tổ chức bán thanh lý, mua lại lấy giấy tờ hợp pháp rồi chuyển cho Huỳnh Văn Xuân.

    Trong mỗi lần Huy tiến hành bắt giữ "xe gian" thì  Công "mô tô" lại gửi một số xe máy cũ nát từ TP HCM ra Hải Dương làm tang vật cho Huy bắt giữ.

    Công "mô tô" trên một "siêu" mô tô trước khi bị bắt.

    Với thủ đoạn trên trong thời gian 2 năm này, Đội QLTT số 3, thuộc Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương đã lập hồ sơ xử lý 34 vụ việc, tịch thu 85 mô tô phân khối lớn không rõ nguồn gốc, phạt cảnh cáo 8 trường hợp, phạt tiền 26 trường hợp với số tiền 13,5 triệu đồng, ra quyết định tịch thu 85 mô tô nêu trên.

    Toàn bộ số xe này sau đó được Đội QLTT số 3 bàn giao lại cho Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ninh Giang làm thủ tục định giá và bán đấu giá tài sản từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/xe, tổng số tiền thu được hơn 291 triệu đồng.

    Sau khi có giấy tờ hợp lệ, số mô tô "khủng" này được Công chào mua tại cửa hàng xe của mình ở TP HCM với giá từ  6.000 USD đến 21.000 USD/chiếc tùy theo loại xe. Tổng giá trị 85 chiếc mô tô có giá tối thiểu 20 tỷ đồng. Trong số 85 xe, có 83 chiếc bán cho khách hàng ở TP HCM, 2 chiếc bán ở địa phương khác.

    Video xem thêm:

     Bị bắt, đối tượng ma túy "cả gan" hối lộ hòng trốn tội.

    Được biết, để hợp thức hóa 85 chiếc mô tô này, Công đã đưa cho Huệ số tiền 1,8 tỷ đồng để hối lộ cho Trần Quốc Huy. Tuy nhiên, Huy chỉ thừa nhận đã nhận 360 triệu đồng từ Huệ và số còn lại Huệ không chứng minh được đã sử dụng vào việc gì.

    Ngoài số tiền 360 triệu đồng, Huy còn nhận gần 25 triệu đồng do UBND huyện Ninh Giang thanh toán tiền mua tin báo liên quan đến việc bắt giữ 85 xe máy. Từ số tiền nhận được, Huy đã chia cho Phạm Đình Quang 22 triệu đồng, Phạm Đăng Duyên 20 triệu đồng, Ngô Văn Tới 6 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-cong-mo-to-chi-gan-2-ty-de-mua-chuoc-can-bo-a85137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan