+Aa-
    Zalo

    Đại gia Dũng "lò vôi" và những lần tiêu tiền... không giống ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại gia Dũng "lò vôi" được nhiều người biết tới với những lần tiêu tiền không giống ai, khiến nhiều người giật mình.

    Đại gia Dũng "lò vôi" được nhiều người biết tới với những lần tiêu tiền không giống ai, khiến nhiều người giật mình.

    Vừa qua, đại gia Huỳnh Uy Dũng (hay Dũng "lò vôi") đã đăng tải thông tin về việc ông sẽ rời khỏi thương trường và chỉ tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản mình đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.

    Nhắc đến vị đại gia sinh năm 1961, gốc Bình Định nhiều người phải ngả mũ trước độ giàu có, cũng như sự hảo tâm, tấm lòng thiện nguyện của ông.

    Năm 2019, gia đình Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng ( Dũng “lò vôi”) đã quyết định tặng 200 tỷ đồng cho quê hương Bình Định để chăm lo cho người nghèo.

    Vừa qua, để giúp đỡ người dân miền Tây trước tình trạng xâm nhập mặn và hạn hán, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" cũng lắp đặt máy lọc nước mặn với công suất lớn để nhanh chóng giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt của người dân.

    Nhiều người cho rằng, vì trong lúc xây đền tại khu du lịch Đại Nam, nhiều chim yến bay về làm tổ, sinh sôi nảy nở... nên đại gia Dũng "lò vôi" coi như là lộc trời nên ông luôn tâm niệm sẵn sàng làm hết mình, của cải vật chất ông kiếm được ông mang làm từ thiện.

    Đại gia Dũng "lò vôi" là ông chủ khu du lịch Đại Nam.

    Nhắc đến đại gia Dũng "lò vôi" là cũng nhắc đến những lần ông tiêu tiền không "giống ai".

    Khi tổ chức đám cưới với bà Nguyễn Phương Hằng (Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, điều hành về du lịch), mặc dù là đám cưới lần 2, nhưng đại gia Dũng “lò vôi” đã tổ chức vô cùng hoành tráng. Để đón vợ 2 xinh đẹp về nhà, ông đã chi một khoản tiền “khủng” để mời 45 nghìn khách mời, tổ chức hoành tráng ở khu du lịch Đại Nam.

    Để thể hiện tình cảm đối với vợ, trong tiệc sinh nhật (hai vợ chồng sinh nhật chung một ngày), ông Dũng tặng bà Hằng một chiếc ôtô. Ông Dũng tiết lộ chiếc ôtô ông mua tặng vợ có giá hơn 40 tỷ đồng.

    Khi bà Hằng dính tin đồn đem tài sản của ông Dũng đi thế chấp cho các ngân hàng vay số tiền trên 2.000 tỷ đồng và lợi dụng uy tín của ông để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng, còn ông thì bị tâm thần... vị đại gia đã treo thưởng 100 tỷ đồng cho ai chứng minh được những điều trên là có căn cứ.

    Ông Dũng cho hay, việc treo thưởng 100 tỷ đồng chỉ nhằm mục đích bảo vệ danh dự cho vợ, chứ không phải là khoe khoang, chơi trội hay thích nổi tiếng, vì ông không thuộc dạng người đó.

    Ông Huỳnh Uy Dũng bên vợ con.

    Đáng chú ý, năm 2013, trong tiệc thôi nôi của đứa con trai Huỳnh Hằng Hữu của ông và bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé. Còn vợ chồng ông chỉ đứng sau lưng làm quân sư. Để tránh chuyện lời nói không có chứng thực, ông Dũng còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Hữu.

    Tuy nhiên, ít lâu sau, ông Dũng đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. Cậu bé chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. 

    Trong thời gian bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và vợ ông (bà Nguyễn Phương Hằng) nắm giữ.

    Năm 2015, nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới, ông Dũng đã tặng vợ cặp hoa tai bằng kim cương trọng lượng khoảng 30 cara. Cặp hoa tai được ông Dũng đặt từ một tiệm kim hoàn nổi tiếng tại Singapore chế tác theo kiểu mẫu riêng để tặng vợ. Điểm đặc biệt của đôi hoa tai trị giá 3 triệu USD này là 2 viên kim cương lớn, mỗi viên nặng 9 cara. Phía trên 2 viên kim cương lớn còn có 2 viên kim cương nhỏ và một số viên kim cương ở xung quanh.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-dung-lo-voi-va-nhung-lan-tieu-tien-khong-giong-ai-a323417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan