+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc trả giá “khủng” mua tranh Van Gogh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vị đại gia Trung Quốc đã trả giá 61,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.322 tỷ đồng để mua một bức tranh của danh họa Vincent Van Gogh.

    (ĐSPL) - Vị đại gia Trung Quốc đã trả giá 61,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.322 tỷ đồng để mua một bức tranh của danh họa Vincent Van Gogh. Đây là mức giá cao nhất cho một bức họa của Van Gogh được đấu giá kể từ năm 1998.

    Đại gia Trung Quốc trả giá “khủng” mua tranh Van Gogh

    Bức họa mang tên "Still Life, Vase with Daisies and Poppies" được đại gia Trung Quốc trả giá 61,8 triệu USD.

    Theo tin tức trên tờ Wall Street Journal, tại cuộc đấu giá bức tranh Van Gogh tại nhà đấu giá Sotheby’s ở New York hôm 4/11 thông qua điện thoại, ông Wang Zhongjun đã trả giá 61,8 triệu USD để trở thành chủ nhân của bức họa mang tên “Still Life, Vase with Daisies and Poppies”.

    Bức họa trên có mức giá khởi điểm là 55 triệu USD, cao hơn so với mức dự báo ban đầu trong khoảng 30-50 triệu USD. Đại gia Trung Quốc trả 61,8 triệu USD được cho là mức giá cao nhất cho một bức họa của Van Gogh được đấu giá kể từ năm 1998.

    Đây cũng được đánh giá là mức giá "khủng" mà một nhà sưu tập nghệ thuật Trung Quốc từng trả khi mua các tác phẩm nghệ thuật phương Tây ở nước ngoài.

    Ngoài sở thích sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đắt giá, ông Wang còn thích tự mình vẽ các bức họa theo trường phái ấn tượng. Những bức họa do ông sáng tác đã được bạn bè mua với giá 400.000 Nhân dân tệ (65.400 USD) mỗi bức, và toàn bộ số tiền thu về đã được dành cho hoạt động từ thiện.

    Được biết, đại gia Wang Zhongjun là nhà sáng lập công ty truyền thông Huayi Brothers Media niêm yết trên thị trường chứng khoán Thẩm Quyến với giá trị vốn hóa thị trường 4,7 tỷ USD. Doanh nghiệp của ông cũng từng đầu tư sản xuất nhiều bộ phim “bom tấn” như Tây Du Ký.

    Khối tài sản ròng của ông được tạp chí Forbes thống kê lên đến 910 triệu USD. Hiện ông đang nằm trong top tỷ phú của Trung Quốc. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-tra-gia-khung-mua-tranh-van-gogh-a68045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan