+Aa-
    Zalo

    Đại hội Hội Luật gia Việt Nam sẽ bàn về vấn đề Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều nay (18/9), Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông báo về Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kì 2014 -2019.

    (ĐSPL) – Chiều nay (18/9), Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo thông báo về Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kì 2014 -2019.
    Chủ trì buổi họp báo là ông Nguyễn Văn Quyền, Phó bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam và ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam. Tham gia cuộc họp báo có đại diện của các cơ quan báo chí, tạp chí, các đài truyền hình và đại diện các tổ chức có liên quan.
    Địa điểm diễn ra buổi họp báo tại hội trường tầng 3, Tòa tháp Ngôi Sao (Star Tower), Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
    Đại hội Hội Luật gia Việt Nam sẽ bàn về vấn đề Biển Đông

    Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Chu Hồng Thanh cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

    Theo ông Chu Hồng Thanh – Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, Chủ đề của Đại hội lần này là “Phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới”.

    Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII có nhiệm vụ chính là thảo luận và thông qua các văn kiện Đại hội: Báo cáo tổng kết công tác Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ XI (2009-2014), phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ XII (2014-2019); Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Trung ương Hội nhiệm kỳ XI; Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện điều lệ Hội Luật gia Việt Nam; Bầu Ban chấp hành Trung ương Hội khóa XII, bầu Ban kiểm tra, Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ XII.

    Các dự thảo văn kiện địa hội và phương án nhân sự Đại hội đã được các cấp tổ chức thảo luận và sẽ được trình Đại hội tiếp tục thảo luận, xem xét và quyết định.

    Trong các phát biểu tại Đại hội Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ XII có những ý kiến thảo luận về kinh nghiệm công tác Hội, bổ sung chi báo cáo công tác nhiệm kỳ của Hội, đồng thời có những đăng ký phát biểu chuyên đề về Hội Luật gia Việt Nam tham gia hoạt động lập pháp, cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính; tham gia giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế…

    Đang họp báo Hội Luật gia chuẩn bị Đại hội lần thứ XII

    Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật: "Trong Đại hội sắp tới, vấn đề chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông có được đưa ra bàn luận hay không?", ông Lê Minh Tâm – Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết: "Vấn đề chủ quyền trên Biển Đông là một vấn đề mà Hội Luật gia Việt Nam rất quan tâm. Hội Luật gia cũng là 1 tổ chức thường lên tiếng đầu tiên trong việc thể hiện chính kiến về việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.
    Trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ XI thì có đánh giá những hoạt động chính của Hội Luật gia trong việc thể hiện chính kiến của mình về việc bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông. Hiện nay, tình hình quốc tế còn nhiều diễn biến phức tạp, cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam cũng như một số nước trên thế giới vẫn còn tiếp tục, vì vậy, Hội Luật gia Việt Nam nói riêng và các cơ quan chức năng của Việt Nam nói chung luôn sẵn sàng có các biện pháp kịp thời nhất trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền".
    Theo lịch làm việc, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Luật Gia Việt Nam được tổ chức trọng thể vào ngày 20/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội. Tham dự đại hội lần này có 357 đại biểu đại diện cho 46.000 hội viên đến từ 63 tỉnh, thành Hội Luật gia, 52 Chi hội Luật gia trực thuộc Trung ương Hội và các luật gia đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Hội Luật gia Việt Nam.
    Hội Luật gia Việt Nam được thành lập từ năm 1955, Hội Luật gia Việt Nam đã trải qua 11 kỳ đại hội với truyền thống 59 năm phát triển. Đây là tổ chức Chính trị - xã hội – nghề nghiệp đặc thù, tổ chức thống nhất, tự nguyện của những người làm công tác pháp luật trong cả nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoi-hoi-luat-gia-viet-nam-se-ban-ve-van-de-bien-dong-a51199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xác định 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng và Nhà nước đã giao cho Hội Luật gia

    Xác định 2 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng và Nhà nước đã giao cho Hội Luật gia

    (ĐSPL) Mới đây, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức chương trình hội thảo “Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý” tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang. Tham dự hội thảo có GS.TS Lê Minh Tâm - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; PGS.TS.LS Chu Hồng Thanh - Ủy viên ban Thường vụ, Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam, cùng các cán bộ chủ chốt của Hội, những chuyên gia pháp luật khu vực phía Nam.