+Aa-
    Zalo

    Đài Loan treo thưởng tiền mặt cho ai cung cấp thông tin về 152 người Việt bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) cho biết họ sẽ trả 4.000 Đài tệ (129 USD) cho ai cung cấp thông tin liên quan đến việc tìm được 113/152 du khách Việt Nam mất tích.

    Cơ quan Di trú Quốc gia Đài Loan (NIA) cho biết họ sẽ trả 4.000 Đài tệ (129 USD) cho ai cung cấp thông tin liên quan đến việc tìm được 113/152 du khách Việt Nam mất tích.

    Đài Loan treo thưởng tiền để đẩy mạnh tìm kiếm du khách Việt Nam mất tích. Ảnh: CNA

    Tổng cộng 153 người Việt Nam chia làm 4 nhóm đã đến Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) hồi tháng 12/2018. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, 152 người trong số họ đã biến mất. Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là những du khách này thực chất sang Đài Loan để trở thành lao động trái phép thay vì đi du lịch.

    Tính đến hôm qua (3/1), NIA đã tìm thấy 35 người trong số họ, liên hệ được với 1 người và xác định 3 đối tượng khác đã tự rời khỏi Đài Loan.

    Lãnh đạo NIA Qiu Feng-guang cho biết cơ quan này có bằng chứng rằng các du khách Việt Nam lên kế hoạch đã bỏ đoàn trước khi sang Đài Loan và được các nhóm buôn người có tổ chức tại đây hỗ trợ. Trước đó, NIA đã bắt một nghi phạm mang họ Trịnh, người gốc Việt có thẻ thường trú tại Đài Loan. Người này bị nghi đã tới đón các du khách vào ngày bỏ đoàn.

    Ông Qiu cho biết, NIA sẽ treo thưởng tiền mặt tối đa 4.000 Đài tệ (129 USD) cho những ai cung cấp thông tin có ích cho lực lượng hành pháp tìm thấy các công dân Việt Nam trong vụ việc trên. Đây là mức thưởng được quy định trong luật di trú của hòn đảo.

    Bên cạnh đó, Đài Loan cũng cảnh báo những doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng biết rõ sự tình nhưng vẫn thuê các lao động bất hợp pháp và những người nước ngoài bỏ trốn để lại trái pháp luật sẽ phải nhận hình phạt nặng từ 150.000 - 750.000 Đài tệ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Taiwan News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-treo-thuong-tien-mat-cho-ai-cung-cap-thong-tin-ve-152-nguoi-viet-bo-tron-a257854.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan