+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc bị triệu hồi sau bê bối tát nhân viên bán hàng của vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Bỉ đã chấm dứt nhiệm kỳ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc sau bê bối vợ ông tát nhân viên cửa hàng quần áo

    dai su bi tai han quoc bi mat chuc sau be boi tat nhan vien ban hang cua vo 01
    Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier. Ảnh: Arirang

    Theo Reuters, bộ Ngoại giao Bỉ ngày 28/5 đưa ra thông cáo, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes đã quyết định chấm dứt nhiệm kỳ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier vào mùa hè này sau 3 năm nhiệm sở.

    Thông cáo cũng nói rằng, ông Lescouhier "đã trung thành phục vụ đất nước nhưng tình hình hiện nay không cho phép ông tiếp tục nhiệm vụ của mình một cách thoải mái".

    "Ngoại trưởng Sophie Wilmès đã quyết định rằng việc kết thúc nhiệm kỳ của Đại sứ Lescouhier tại Hàn Quốc vào mùa hè này là vì lợi ích tốt nhất của quan hệ song phương của hai nước", thông cáo của bộ Ngoại giao Bỉ cho hay.

    Trước đó, hôm 9/4, vợ của Đại sứ Peter Lescouhier là bà Xiang Xueqiu, bị hai nhân viên cửa hàng nhầm rằng bà đã "lấy trộm đồ", do chiếc áo khoác bà mặc giống chiếc áo được bày bán trong cửa hàng.

    Mặc dù nhân viên bán hàng đã xin lỗi, nhưng bà vẫn lời qua tiếng lại và thậm chí xô xát, tát một nhân viên ở đây.

    dai su bi tai han quoc bi mat chuc sau be boi tat nhan vien ban hang cua vo 02
    Vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc (áo đen trắng) xô xát với nhân viên bán hàng ở Seoul hôm 9/4. Ảnh: SCMP

    Sự cố đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội sau đó, khiến một số người Hàn Quốc phẫn nộ và yêu cầu đại sứ quán Bỉ xin lỗi.

    Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc sau đó đã đăng tải lời xin lỗi của Đại sứ Lescouhier và thừa nhận rằng hành động của bà Xiang là "không thể chấp nhận được".

    Bộ Ngoại giao Bỉ nhấn mạnh rằng bà Xiang Xueqiu "đã chủ động gặp riêng hai nhân viên cửa hàng để xin lỗi về hành vi không thể chấp nhận được của mình", và đã đến trình báo với cảnh sát sau vụ việc để hợp tác điều tra.

    Tuy nhiên, hãng tin Yonhap ngày 16/5 dẫn lời sở Cảnh sát Yongsan ở trung tâm Seoul xác nhận "phu nhân của đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier đã dùng quyền miễn trừ ngoại giao để tránh bị buộc tội".

    Thông cáo ngày 28/5 của bộ Ngoại giao Bỉ cho biết thêm chính phủ Bỉ đã bỏ quyền miễn trừ ngoại giao với bà Xiang Xueqiu và "sẽ tiếp tục hợp tác giới với chức Hàn Quốc khi cần".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-bi-tai-han-quoc-bi-trieu-hoi-sau-be-boi-tat-nhan-vien-ban-hang-cua-vo-a502133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan