+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc tuyên bố từ chức từ tháng sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc sẽ từ chức vào đầu tháng tới, kết thúc nhiệm kỳ 3 năm đánh dấu bởi hàng loạt vấn đề căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc sẽ từ chức vào đầu tháng tới, kết thúc nhiệm kỳ 3 năm đánh dấu bởi hàng loạt vấn đề căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Ngày 14/9, Đại sứ quán Mỹ xác nhận, ông Terry Branstad, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Donald Trump về kế hoạch từ chức vào đầu tháng sau. Lý do của quyết định đột ngột này hiện không được tiết lộ. 

    Đại sứ Terry Branstad sẽ từ chức và rời khỏi Bắc Kinh vào đầu tháng sau. Ảnh: Reuters

    Theo đó, phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc, ông Branstad cho biết: "Tôi tự hào vì đã đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa 2 nước, một kết quả tốt đẹp đối với những người Mỹ".

    Những thông tin về sự rời đi của ông Branstad đã được đồn đoán sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng tải lời cảm ơn đối với ông lên trang Twitter cá nhân. Ông Pompeo viết: "Đại sứ Branstad đã góp phần phần tái cân bằng quan hệ Mỹ-Trung để mối quan hệ này hướng tới kết quả tốt, có đi có lại và công bằng". 

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trước khi Đại sứ quán Mỹ đưa ra thông báo chính thức, họ chưa từng nhận được thông tin về việc ông Branstad sẽ từ chức. 

    Được biết, ông Terry Branstad là một trong những đại sứ đầu tiên được Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn ngay khi mới đắc cử Tổng thống vào đầu năm 2017. Ba năm nhiệm kỳ của ông Branstad được đánh dấu bằng một loạt các sự kiện như cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và căng thẳng leo thang giữa hai nước trong thời gian gần đây bao gồm việc Mỹ liên tiếp áp đặt các lệnh cấm vận đối với hàng loạt công ty Trung Quốc. 

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-tai-trung-quoc-tuyen-bo-tu-chuc-tu-thang-sau-a338950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan