+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga bị tấn công trong Ngày Chiến thắng, Ba Lan lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Ba Lan gọi cuộc tấn công nhằm vào Đại sứ Nga tại nước này là vô cùng nghiêm trọng.

    Ngày 10/5 (giờ địa phương), người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ba Lan Lukasz Jasina cho biết việc Đại sứ Nga tại nước này, ông Sergey Andreyev, khi ông tới đặt hoa tại đài tưởng niệm các binh sĩ Liên Xô ở Warsaw trong Ngày Chiến thắng là vô cùng nghiêm trọng. 

    Cụ thể, ông nói: "Chúng tôi nhận thấy tình hình đang diễn biến nghiêm trọng và đang theo dõi mọi thứ".

    dai su nga tai ba lan
    Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergey Andreyev. Ảnh: TASS 

    Trước đó, ngày 9/5, Đại sứ Nga tại Ba Lan đã đến nghĩa trang quân sự tưởng niệm các binh sĩ Liên Xô ở Warsaw trên một chiếc xe ngoại giao có treo cờ Nga. Khi bước ra khỏi xe, ông đã bị bao vây bởi một đám đông tập trung từ trước tại khu tưởng niệm này có mang theo cờ Ukraine, những tấm khăn tẩm sơn đỏ và các khẩu hiệu chống Nga. Cảnh sát không có mặt trên quảng trường vào thời điểm trên. Đám đông đã ngăn không cho các nhà ngoại giao di chuyển. 

    Trong vài phút, họ la hét vào mặt các nhà ngoại giao và ném các túi chứa chất màu đỏ vào người đại sứ. Chia sẻ trên truyền hình Rossiya-24 sau vụ việc, các nhà ngoại giao cho biết họ không bị tấn công bằng sơn mà là xi-rô ngọt. Khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã được triển khai và  đẩy lùi đám đông, đồng thời đưa các nhà ngoại giao ra xe của họ. Được biết, vụ không không khiến ai bị thương nặng.

    Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với các nhà chức trách Ba Lan về vụ tấn công trên và yêu cầu Ba Lan ngay lập tức sắp xếp một buổi lễ đặt vòng hoa, đảm bảo rằng nước này hoàn toàn an toàn trước bất kỳ hành động khiêu khích nào.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-bi-tan-cong-trong-ngay-chien-thang-ba-lan-len-tieng-a537056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan