+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga cảnh báo nguy cơ “chiến tranh lạnh” với phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Nga tại Australia cho biết, thế giới sẽ rơi vào “tình trạng chiến tranh lạnh” nếu Phương Tây tiếp tục chống lại Moscow trong vụ đầu độc điệp viên ở Anh.

    Đại sứ quán Nga tại Australia cho biết, thế giới sẽ rơi vào tình trạng chiến tranh lạnh nếu Phương Tây tiếp tục chống lại Moscow trong vụ đầu độc điệp viên ở Anh.

    "Người phương Tây phải hiểu rằng chiến dịch chống lại Nga không có kết quả gì trong tương lai", Đại sứ Nga Grigory Logvinov trả lời các phóng viên ở Canberra. "Nếu điều này vẫn tiếp tục, chúng ta sẽ càng dấn sâu vào tình trạng chiến tranh lạnh".

    Nga bác bỏ bất cứ sự can thiệp trong cuộc tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông ở Anh vào ngày 4/3. Mỹ và các chính phủ trên khắp châu Âu đã trục xuất nhiều nhà ngoại giao Nga ra khỏi đất nước của mình.

    Australia cho biết hôm, vào ngày 27/3 họ đã trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và công khai bài phát biểu bất ngờ của ông Logvinov trên các phương tiện truyền thông vào sáng 28/3.

    Đại sứ Nga Grigory Logvinov. - Ảnh: ABC

    Đại sứ Logvinov bác bỏ tuyên bố rằng Moscow đứng đằng sau vụ tấn công và cho biết, Nga vẫn chưa quyết định trả đũa đối với hành động ngoại giao của các đồng minh Anh.

    "Họ không có bằng chứng. Người Anh kiên quyết bác bỏ việc đưa ra bằng chứng. Họ đã từ chối tuân theo các quy định và nghị định của công ước về cấm cũ khí hóa học", ông Logvinov nói.

    TRANG LÊ(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-canh-bao-nguy-co-chien-tranh-lanh-voi-phuong-tay-a223992.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan