+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Skripal: Hơn 130 người Anh có thể phơi nhiễm với chất độc Novichok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Theresa May nói rằng hơn 130 người Anh có thể đã bị tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok trong vụ cựu gián điệp Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở Salisbury.

    Thủ tướng Theresa May nói rằng hơn 130 người Anh có thể đã bị tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok trong vụ cựu gián điệp Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở Salisbury.

    Thủ tướng Anh Theresa May tiếp tục cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc. Ảnh: Guardian

    Bà May nói với các nghị sĩ rằng hàng trăm công dân Anh đang bị nguy hiểm bởi vụ đầu độc khiến Sergei Skripal, cựu quan chức tình báo Nga, và con gái ông rơi vào tình trạng hôn mê. Nhà lãnh đạo Anh tiếp tục cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc vì “không một nước nào ngoài Nga có khả năng, ý định và động cơ để thực hiện một cuộc tấn công như vậy”.

    "Sergei và Yulia Skripal vẫn bị bệnh nặng trong bệnh viện. Đáng buồn thay, vào cuối tuần trước, các bác sĩ đã chỉ ra rằng tình trạng của họ sẽ không thay đổi trong tương lai gần và họ sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn", bà May nói.

    "Điều này cho thấy bản chất man rợ của hành động này và nguy hiểm mà hàng trăm công dân vô tội ở Salisbury có thể phải đối mặt", bà May cho biết, thêm rằng "có hơn 130 người ở Salisbury có thể đã tiếp xúc với chất độc thần kinh này".

    Nhà lãnh đạo hàng đầu nước Anh khẳng định London cùng với các đồng minh trong Liên minh châu Âu (EU) và Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ cùng nhau đối mặt với “mối đe dọa” từ phía Nga và bảo vệ cơ sở hạ tầng, các thể chế cùng giá trị cốt lõi. "Chúng tôi sẽ hành động để bảo vệ an ninh quốc gia và để giữ an toàn cho người dân vô tội".

    Hơn 50 người ở gần khu vực xảy ra vụ việc đã tiến hành kiểm tra phơi nhiễm tại bệnh viện. Các thanh tra từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đã bắt đầu làm việc tại hiện trường vụ tấn công Skripal. Sẽ mất từ ​​2 đến 3 tuần để hoàn thành phân tích mẫu chất độc.

    Nga đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ tất cả các cáo buộc và gửi yêu cầu hợp tác điều tra nhưng bị Anh từ chối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-doc-skripal-hon-130-nguoi-anh-co-the-phoi-nhiem-voi-chat-doc-novichok-a223886.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan