+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu gián điệp bị đầu độc: Anh dọa sẽ đưa bằng chứng gây sốc liên quan đến Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết ông sẽ đưa bằng chứng chống lại Nga trong vụ đầu độc cựu gián điệp Sergei Skripal tới Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

    Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết ông sẽ đưa bằng chứng chống lại Nga trong vụ đầu độc cựu gián điệp Sergei Skripal tới Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

    OPCW sẽ đến Anh kiểm tra mẫu chất độc thu được trong vụ Skripal. Ảnh: RT

    Phát biểu trên kênh Andrew Marr của đài BBC, ông Johnson nói rằng các chuyên gia từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) sẽ đến Anh vào hôm nay (19/3) để kiểm tra các mẫu hóa chất thu được. Sau đó, nhà ngoại giao mạnh mẽ cáo buộc Nga chế tạo và lưu giữ chất độc thần kinh 'Novichok', tuyên bố rằng Anh có bằng chứng thu thập trong 10 năm qua cho thấy “Moscow đã phát triển chất độc thần kinh nhằm mục đích sát nhân".

    Vào hôm 17/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chính thức lên tiếng bác bỏ rằng Moscow vẫn nghiên cứu, phát triển Novichok từ thời Liên Xô. Bà cho là Cộng hòa Séc, Thụy Điển, và cũng có thể là Mỹ đã nghiên cứu chất này.

    Bộ Ngoại giao Anh cho biết kết quả của OPCW sẽ phải mất ít nhất là 2 tuần.

    Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko nói với RT rằng Anh đang sử dụng vụ việc cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal bị đầu độc để hướng sự quan tâm của dư luận khỏi các vấn đề của Brexit. Theo Yakovenko, nước Anh coi vụ ngộ độc của Kripal là "cơ khởi động chiến dịch chống Nga". "Đây là một kịch bản được viết ở London, nhưng đó là một viễn cảnh thiển cận bởi vì Anh sẽ phải giải thích tất cả những điều này", ông nói thêm.

    Hôm 17/3, Bộ Ngoại giao Nga đã ra lệnh trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh để phản ứng lại quyết định của Anh khi trục xuất số lượng tương đương các nhà ngoại giao Nga và đóng băng tài sản. Moscow cũng tuyên bố đã đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Anh tại St. Petersburg và Hội đồng Anh ở Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-gian-diep-bi-dau-doc-anh-doa-se-dua-bang-chung-gay-soc-lien-quan-den-nga-a222975.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan