+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga khẳng định phe ly khai không bắn rơi MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại sứ Nga tại Malaysia khẳng định, phe ly khai thân Nga không có hệ thống quân sự có khả năng bắn rơi chiếc máy bay Malaysia.

    (ĐSPL) – Đại sứ Nga tại Malaysia khẳng định phe ly khai ở miền đông Ukraina không có hệ thống khí tài có khả năng bắn rơi chiếc máy bay Malaysia.
    Theo The Star, đặc phái viên Lyudmila G. Vorobyeva cho biết, bà tin rằng lực lượng ly khai không thể làm như vậy (bắn rơi máy bay Malaysia) bởi vì họ không được trang bị hệ thống quân sự tinh vi hay sở hữu “bất cứ phương tiện nào” có khả năng gây ra thảm họa hàng không đó.
    “Nếu bạn hỏi tôi, tôi tin rằng họ không thể nào làm như vậy, bởi họ không có vũ khí. Thật không công bằng khi đổ lỗi cho các thành phần ly khai thân Nga về việc bắn rơi chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia, khiến 298 người thiệt mạng”, bà Lyudmila phát biểu trong một cuộc họp báo tại Đại sứ quán ngày 22/7.
    Đại sứ Nga khẳng định phe ly khai không bắn rơi MH17

    Hệ thống tên lửa BUK.

    Đại sứ Vorobyeva cho biết thêm, phiến quân chỉ được trang bị “hệ thống phòng không di động có kích thước nhỏ” mà chỉ vươn tới độ cao 5 km.
    “Tôi không phải là một chuyên gia quân sự, nhưng hệ thống tên lửa BUK rất tinh vi và bạn cần phải được huấn luyện đặc biệt mới có thể vận hành nó. Lực lượng ly khai không có sách hướng dẫn hay trình độ chuyên môn để sử dụng tên lửa BUK nhưng quân đội Ukraina thì có thể”, bà nói.
    Ngày 17/7, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi ở độ cao 10 nghìn mét khi bay qua vùng chiến sự Donetsk của Ukraina. Trong khi đó, tình báo Mỹ nói rằng, có bằng chứng cho thấy chiếc phi cơ bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không từ khu vực do phe ly khai thân Nga kiểm soát.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-khang-dinh-phe-ly-khai-khong-ban-roi-mh17-a42294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan