+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga: Mỹ có thể trục xuất 28 nhà ngoại giao Nga trước tháng 7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Mỹ dự đoán Washington sẽ yêu cầu 28 nhà ngoại giao của nước này rời đi trước tháng 7 tới.

    Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov ngày 5/2 cho biết dự kiến Mỹ sẽ ra lệnh cho 28 nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này vào tháng Bảy tới, dù ông nhấn mạnh Nga sẽ tiếp tục nỗ lực để tránh đổ vỡ ngoại giao.

    Cụ thể, phát biểu trên kênh Solovyov, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết: "Thêm 28 nhà ngoại giao Nga nữa có khả năng sẽ bị yêu cầu rời Mỹ trước ngày 30/6 tới".

    dai su quan nga tai my
    Đại sứ quán Nga tại Mỹ. Ảnh: TASS 

    Đại sứ nói thêm rằng 27 nhân viên ngoại giao đã bị trục xuất và bị yêu cầu rời đi vào cuối tháng 1 sẽ bị bắt giữ nếu tiếp tục ở lại Mỹ lâu hơn thời hạn được cho phép. 

    Khi được hỏi liệu 2 nước có đang đứng trước nguy cơ cắt đứt quan hệ ngoại giao hay không, đại sứ Nga cho biết Tổng thống Vladimir Putin là người quyết định các bước tiếp theo ra sao. Ông Antonov nhấn mạnh: "Điều này thuộc thẩm quyền của tổng thống".

    Đồng thời, Đại sứ Antonov cam kết Đại sứ quán sẽ "làm việc cho đến nhà ngoại giao cuối cùng để bảo vệ lợi ích quốc gia trong khi nỗ lực bình thường hóa mối quan hệ Nga-Mỹ."

    Ông Antonov cho biết lần gần đây nhất các nhà ngoại giao Nga gặp gỡ những người đồng cấp Mỹ là vào ngày 3/2. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn chưa đạt được sự đột phá. 

    Minh Hạnh (Theo ANI News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-my-co-the-truc-xuat-28-nha-ngoai-giao-nga-truoc-thang-7-a527636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan