+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga nói Triều Tiên tạm dừng đàm phán với Mỹ đến khi có kết quả bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng cho biết Triều Tiên đã tạm dừng đàm phán với Mỹ cho đến khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng cho biết, Triều Tiên đã tạm dừng đàm phán với Mỹ cho đến khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: EPA)

    AFP đưa tin, ngày 20/5, Đại sứ Nga tại Bình Nhưỡng Alexander Matsegora cho biết Triều Tiên đã tạm dừng đàm phán với Mỹ cho đến khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, ông Matsegora nhấn mạnh: "Cuộc đàm phán với Washington, điều mà họ (Triều Tiên) cho là vô nghĩa vào lúc này, dường như đã bị hoãn lại ít nhất cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Họ sẽ chứng kiến điều gì xảy ra tiếp theo."

    Vị Đại sứ Nga bày tỏ hy vọng rằng cuộc đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng cuối cùng sẽ tiếp tục, nói thêm rằng Nga đã không hài lòng về việc đình trệ các cuộc đàm phán, vốn có thể làm gia tăng căng thẳng ở khu vực biên giới giáp vùng Viễn Đông của nước này.

    Đại sứ cũng chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên, cho rằng chúng cản trở nguồn cung thuốc và thiết bị y tế quan trọng cho Bình Nhưỡng. Triều Tiên không báo cáo ca nhiễm nCoV nào nhưng nhiều chuyên gia nghi ngờ về việc này. Matsegora nói thêm rằng Washington đang "săn lùng bất cứ ai giao dịch với Triều Tiên, ngay cả những bên chỉ cung cấp những thứ hoàn toàn vô hại".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-noi-trieu-tien-tam-dung-dam-phan-voi-my-den-khi-co-ket-qua-bau-cu-a324106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan