+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Mỹ, lãnh sự quán Iran ở Thổ Nhĩ Kỳ tạm đóng cửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại sứ quán Mỹ, lãnh sự quán Mỹ và các lãnh sự quán Iran ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố tạm đóng cửa trong ngày 20/12 để đảm bảo an toàn.

    (ĐSPL) – Đại sứ quán Mỹ, lãnh sự quán Mỹ và các lãnh sự quán Iran ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố tạm đóng cửa trong ngày 20/12 để đảm bảo an toàn.

    Đại sứ quán Mỹ cùng 2 lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ quyết định tạm đóng cửa trong ngày 20/12.

    Đại sứ quán Mỹ ở Ankara và các lãnh sự quán của họ tại Istanbul và Adana sẽ đóng cửa các hoạt động bình thường trong ngày 20/12 sau khi xuất hiện một đối tượng tiếp cận đại sứ quán và xả súng.

    Một nguồn tin nói với Reuters rằng, đối tượng nổ súng lúc 3h50 (giờ địa phương) đang bị cảnh sát giam giữ. Mặc dù xảy ra xả súng song may mắn không có thương tích nào được báo cáo. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại gần đó bởi một cảnh sát.

    Trong khi đó, đại sứ quán Iran tại Ankara tuyên bố rằng lãnh sự quán tại 3 thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ là Istanbul, Trabzon và Erzurum cũng sẽ đóng cửa ngày 20/12, sau vụ ám sát đại sứ Nga.

    "Tất cả các dịch vụ lãnh sự tại lãnh sự Iran ở Istanbul, Trabzon và Erzurum sẽ đóng cửa hôm nay. Chúng tôi kêu gọi tất cả người Iran tránh lai vãng đến các địa điểm này", đại sứ quán cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

    Nga và Iran là những quốc gia ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và kẻ tấn công đã ám sát phái viên Nga đã hét lên "Đừng quên Aleppo" trước khi ông bắn vào ông này.

    Các quan chức của Đại sứ quán Pháp và Đức ở Ankara nói với Reuters rằng, hoạt động của họ sẽ được tiếp tục bình thường trong thời gian này.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-lanh-su-quan-iran-o-tho-nhi-ky-tam-dong-cua-a174990.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan