+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi đại sứ Nga bị bắn ở Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, khi ông đang tiến lại gần đại sứ Nga để chụp ảnh thì tiếng súng liên tiếp vang lên, đại sứ lập tức ngã gục xuống.

    (ĐSPL) – Một phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, khi ông đang tiến lại gần đại sứ Nga để chụp ảnh thì tiếng súng liên tiếp vang lên, đại sứ lập tức ngã gục xuống.

    Đại sứ Nga bị bắn bởi chính một cảnh sát đứng ngay phía sau ông.

    Hôm qua (19/12), phóng viên hãng thông tấn AP Burhan Ozbilici đã tới tham dự một triển lãm ảnh và tận mắt chứng kiến tình huống viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ nổ súng sát hại đại sứ Nga.

    Burhan Ozbilici cho biết, ông tới triển lãm mang tên “Từ Kaliningrad tới Kamchatka, từ góc nhìn của lữ khách” ở Ankara vì tiện đường về nhà. Khi ông đến, các bài phát biểu đã bắt đầu. Sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov bắt đầu phát biểu, Ozbilici tiến lại gần hơn để chụp ảnh, nghĩ rằng những hình chụp sẽ rất hữu ích cho câu chuyện về mối quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.

    “Ông Andrei Karlov đã phát biểu nhẹ nhàng và dễ nghe. Từ cảm nhận của tôi, những lời nói của ông Karlov tràn đầy tình yêu thương với cố hương của mình. Đôi khi ông dừng lại một chút để người phiên dịch chuyển ngữ lời nói của ông sang tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi nhớ rằng mình đã rất ấn tượng về vị đại sứ bình tĩnh và khiêm tốn”.

    “Sau đó là tiếng súng nổ liên tiếp và sự hoảng loạn của khách quan. Cơ thể của đại sứ nằm trên sàn nhà, chỉ cách xa tôi vài mét. Tôi không thể nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào của máu; Tôi nghĩ rằng có thể ông đã bị bắn vào lưng”.

    “Tôi mất một vài giây để nhận ra những gì đã xảy ra: Một người đàn ông đã chết trước mặt tôi; một cuộc sống đã biến mất trước mắt tôi. Tôi di chuyển trở lại và chếch về phía bên trái, trong khi tay súng - sau này được xác định là nhân viên cảnh sát Mevlut Mert Altintas - trong trạng thái kích động. Hắn đi vòng quanh thi thể đại sứ, đập vỡ một số ảnh treo tường. Hắn hét lên bảo mọi người đứng yên và chĩa súng vào chúng tôi. Nhân viên bảo vệ sơ tán chúng tôi khỏi hội trường".

    “Lúc đầu, tôi không thể hiểu động cơ của tay súng. Tôi nghĩ rằng hắn có thể là một chiến binh Chechnya. Nhưng sau đó mọi người nói rằng hắn đã la hét về thành phố Aleppo của Syria”.

    "Xe cứu thương và xe bọc thép nhanh chóng có mặt. Cảnh sát bao vây hiện trường. Tay súng sau đó đã bị giết chết trong một cuộc đọ súng. Khi tôi trở về văn phòng để chỉnh sửa ảnh của mình, tôi đã bị sốc khi thấy rằng tay súng đã thực sự đứng ngay sau các đại sứ khi ông phát biểu, giống như một người bạn hoặc một vệ sĩ”.

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn nhiều phát đạn, sau đó tử vong tại chỗ. Sát thủ là Mevlut Mert Altıntas, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara, sinh năm 1994, bị tiêu diệt tại hiện trường. Moscow lên án vụ ám sát đại sứ Nga là "hành động khủng bố".

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.wipo.int/

    (Theo Boston)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-khi-dai-su-nga-bi-ban-o-tho-nhi-ky-a174903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan