+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Đoàn viên thanh niên chở loa đi tuyên truyền người dân chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn thanh niên ở các xã, huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền bằng tiếng đồng bào để người dân phòng, chống Covid-19.

    Chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đoàn thanh niên ở các xã, huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tuyên truyền bằng tiếng đồng bào để người dân hiểu đúng và biết cách phòng, chống dịch bệnh.

    Trước yêu cầu cấp thiết trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt khi Đắk Lắk xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, anh La Văn Giang, Bí thư Đoàn xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc cùng nhiều đoàn viên thanh niên chở loa đến từng ngõ, hẻm các thôn tuyên truyền công tác chống dịch.

    Anh cho Zing biết công tác tuyên truyền này được triển khai từ đợt dịch trước, bắt đầu từ ngày 31/3 và được duy trì liên tục cho đến khi đợt dịch này bùng phát trở lại.

    Vì Vụ Bổn là xã có địa bàn rộng, hệ thống loa phát thanh của xã không thể phát đến hết các thôn, buôn, đặc biệt là những vùng khó khăn. Bởi vậy, ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã tham mưu cho UBND xã thành lập tổ tuyên truyền vận động.

    Mỗi tuần 2 lần, mọi người chia làm 2 tổ đi xe máy có gắn cờ và hệ thống âm thanh đi đến từng ngõ, hẻm nhắc nhở người dân chấp hành và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch kết hợp với phát khẩu trang miễn phí.

    Theo đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà xã Vụ Bổn là đơn vị có số lượng người dân khai báo y tế tự nguyện cao thứ 2 trong toàn huyện Krông Pắc. Ngoài ra, tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng nguồn kinh phí chi thường xuyên của địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Đoàn viên thanh niên, các đoàn thể ban ngành của xã Vụ Bổn cùng tham gia vào công tác tuyên truyền người dân chống dịch. (Ảnh: Zing)

    Còn ở buôn làng vùng sâu của huyện Krông Búk còn nhiều người dân không biết đọc, biết viết, không rành tiếng phổ thông; nhiều đoàn viên thanh niên đến tận từng hộ gia đình phát tờ rơi có 2 thứ tiếng (tiếng việt, tiếng Êđê), tuyên truyền bằng chính tiếng đồng bào để bà con hiểu.

    Anh Y Vân, Phó bí thư Đoàn xã Cư Né (huyện Krông Búk) cho biết trên Tiền Phong, đoàn viên thanh niên ở xã đều tham gia đội tuyên truyền lưu động, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, hướng dẫn bà con cách rửa tay bằng nước rửa tay khô; trực tiếp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc khai báo y tế toàn dân và hướng dẫn cho người dân về cách thức khai báo, đặc biệt là đối với những người đi làm ăn xa trở về địa phương.

    Các đoàn viên còn tuyên truyền cho người dân không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội; đồng thời đoàn thanh niên xã thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh theo các kênh chính thống của Ðảng, Nhà nước, của Đoàn cấp trên để đoàn viên, thanh niên nắm rõ, tuyên truyền giúp người dân không hoang mang, lo lắng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-doan-vien-thanh-nien-cho-loa-di-tuyen-truyen-nguoi-dan-chong-dich-a333466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan