+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Tổ chức đám giỗ trong đợt giãn cách xã hội, một gia đình bị phạt 15 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức đám giỗ với hàng chục người tụ tập giữa lúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, một gia đình bị phạt 15 triệu đồng.

    VOV cho biết chiều 1/9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Ea Toh, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã xác nhận thông tin về việc xử phạt một gia đình 15 triệu đồng vì vi phạm các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

    Cụ thể, theo Tri thức trực tuyến, ngày 21/8 vừa qua, gia đình ông P.V.C (42 tuổi, trú thôn Tân Quảng, xã Ea Toh) đã tổ chức đám giỗ tại nhà với sự tham gia của hàng chục người. Được biết, thời gian này, địa phương đang thực hiện các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. 

    kiem soat dich xa ea toh1
    Chốt kiểm soát dịch xã Ea Toh. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Theo đó, hành vi của ông C. đã vi phạm quy định "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng" theo quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 12 Nghị định 117 của Chính phủ.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã mời ông C. lên cơ quan làm việc. Tại đây, ông thừa nhận hành vi của mình đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

    Trước đó, VOV cho biết, địa phương cũng từng xử phạt 2 trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng mỗi người vì không thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú theo quy định.

    Được biết, đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1.115 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, hiện còn 827 ca đang được điều trị và đã có 281 ca khỏi bệnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-to-chuc-dam-gio-trong-dot-gian-cach-xa-hoi-mot-gia-dinh-bi-phat-15-trieu-dong-a511997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan