+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Cán bộ trở lại tỉnh sau kỳ nghỉ Tết phải có xét nghiệm COVID-19 âm tính

    (ĐS&PL) - Công chức, người lao động về nghỉ Tết ở các địa phương khi trở lại Đắk Nông làm việc vào ngày 7/2 phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

    Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết trên Người lao động, qua theo dõi tình hình dịch bệnh trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần và số lượng người các tỉnh, thành phố về tỉnh Đắk Nông thăm thân nhân và du lịch khá đông, gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    dak nong can bo tro lai tinh sau ky nghi tet phai co xet nghiem covid 19 am tinh
    Ảnh minh họa.

    Do đó, sở Y tế tỉnh Đắk Nông thông báo cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, địa phương (không phân biệt đi ra ngoài tỉnh hay không) trước khi đến cơ quan, đơn vị, địa phương làm việc từ ngày 7/2 phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ.

    Báo Giao thông cho biết thêm, đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các huyện, thành phố chủ động liên hệ Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tại địa phương để thực hiện xét nghiệm.

    Đối với cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, Sở, Ban, ngành, tổ chức cấp tỉnh chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm. Kinh phí xét nghiệm cá nhân tự chi trả theo quy định hiện hành.

    Để tránh quá tải và tập trung đông người, sở Y tế Đắk Nông khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trước khi về lại tỉnh có sẵn kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ, do cơ sở xét nghiệm có thẩm quyền thực hiện hoặc có thể thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm tư nhân trên địa bàn tỉnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-can-bo-tro-lai-tinh-sau-ky-nghi-tet-phai-co-xet-nghiem-covid-19-am-tinh-a527678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan