+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Trạm bảo vệ rừng bị thiêu rụi lúc sáng sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức xúc trước việc nhiều lần xin xây dựng nhà trên phần đất sau trạm nhưng không được, anh Khoa đã tẩm dầu, châm lửa đốt trạm bảo vệ rừng.

    (ĐSPL) - Bức xúc trước việc cán bộ công ty nhổ khoai lang ở phần đất sau trạm để trồng keo và nhiều lần xin xây dựng nhà trên phần đất trên nhưng không được, anh Khoa đã tẩm dầu, châm lửa đốt trạm bảo vệ rừng.

    Ông Lê Khả Vân, Phó trưởng Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Khoa (SN 1969), trú tại thôn Thuận Nam, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song về hành vi hủy hoại tài sản.

     Đối tượng Trương Văn Khoa tại cơ quan công an. Ảnh: L.P

    Theo đó, vào năm 2008, Khoa cùng gia đình vào khu vực thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh phát dọn được 0,9ha đất để canh tác. Không lâu sau đó, Công ty TNHH Một thành viên Thuận Tân đã cho xây dựng 1 căn nhà gỗ để làm trạm quản lý và bảo vệ rừng bên cạnh phần đất này. Do bức xúc với việc cán bộ công ty nhổ khoai lang ở phần đất sau trạm để trồng keo và nhiều lần xin xây dựng nhà trên phần đất trên nhưng không được nên vào sáng 5/5, Khoa đã vào rẫy, xé một chiếc khăn thành nhiều sợi rồi tẩm dầu vào vách trên căn nhà và châm lửa đốt.

    Ngay khi phát hiện ra sự việc, lực lượng Công an xã Thuận Hạnh cùng Công an huyện Đắk Song đã đến bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc. Tại hiện trường, căn nhà gỗ (có diện tích 60m2) được xây dựng để làm trạm quản lý và bảo vệ rừng đã bị cháy rụi. Theo quan sát, lực lượng chức năng phát hiện bên trong căn nhà còn có một số vật dụng như: 1 chiếc xe máy, 1 ti vi, 1 đầu kỹ thuật số, 1 ấm điện, nồi cơm điện, 1 tủ gỗ, 1 giường gỗ…và xung quanh ngôi nhà xuất hiện những vết ủng đáng ngờ.

    Qua quá trình điều tra, mở rộng hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện chiếc ủng làm rẫy của anh Khoa đang sử dụng có nhiều điểm trùng khớp với dấu vết của chiếc ủng để lại tại hiện trường nên mời về cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, Khoa có đưa ra bằng chứng ngoại phạm là hôm xảy ra sự việc anh đang uống rượu cùng mọi người bên nhà hàng xóm nhưng trước những chứng cứ thu thập được và nghiệp vụ sắc bén của cơ quan điều tra, Khoa đã cúi đầu nhận tội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-tram-bao-ve-rung-bi-thieu-rui-luc-sang-som-a34820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan