+Aa-
    Zalo

    Đám cưới giữa mùa lũ, chú rể bì bõm lội nước đón nàng về dinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám cưới đã định ngày, thiệp mời đã gửi, mọi thứ đều được chuẩn bị từ lâu nên mưa lũ cũng khó hoãn được. Những ngày qua, nhiều lễ cưới đã phải bất đắc dĩ tổ chức...

    Đám cưới đã định ngày, thiệp mời đã gửi, mọi thứ đều được chuẩn bị từ lâu nên mưa lũ cũng khó hoãn được. Những ngày qua, nhiều lễ cưới đã phải bất đắc dĩ tổ chức giữa mùa nước nổi.

    Do ảnh hưởng của những trận mưa kéo dài, nhiều địa phương ở Quảng Ngãi rơi vào tình trạng ngập úng. Gần đây, một đám cưới ở xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, quan viên 2 họ có màn rước dâu tưng bừng giữa biển nước lũ, gây ấn tượng trên mạng xã hội.

    Thay vì ngồi ô tô sang trọng, chú rể Lý Duy Cường và cô dâu Phạm Thị Mỵ (cùng sinh năm 1996) phải ngồi trên những chiếc thuyền thúng đơn sơ. Ngày vui của đôi uyên ương được tổ chức vào ngày 11/11, đúng thời điểm nước lũ dâng cao.

    Khoảng cách giữa nhà trai - gái là 1km, thời gian đón dâu bị kéo dài hơn dự kiến vì đoàn phải đi bộ và đầy thuyền. Dù phải lội giữa dòng nước bùn đất lại lạnh, nước cao đến đầu gối nhưng đám cưới của cặp đôi vẫn diễn ra vẫn rất vui vẻ.

    Trước đó, hình ảnh rước dâu bằng ghe trong đám cưới của cặp đôi Ngọc Hà - Đăng Nguyên tại Thừa Thiên - Huế cũng gây chú ý cộng đồng mạng.

    Cách đây mấy tháng, cặp đôi đã lên kế hoạch cho một đám cưới sau quãng thời gian hẹn hò. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát, cặp đôi tuân thủ lệnh giãn cách xã hội và quyết định dời ngày vui lại. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cặp đôi lên kế hoạch cho ngày trọng đại thì bất ngờ gặp mưa lũ.

    Không thể kể hết nỗi vất vả của lễ rước dâu giữa mùa lũ lụt. Nước lũ lên cao, phía trên vẫn là các bàn tiệc. Cô dâu vén tà áo dài, ngồi nghe, chú rể lội bập bõm trong dòng nước lũ.

    Xung quanh, tất cả mọi người đến dự lễ và bà con hai họ ai nấy đều vui vẻ, hân hoan trong ngày hạnh phúc của đôi trẻ. Khó khăn là thế, nhưng cuối cùng lễ cưới của Ngọc Hà - Đăng Nguyên vẫn tổ chức đúng kế hoạch đã định.

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: VietnamNet, Nhịp sống Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-giua-mua-lu-chu-re-bi-bom-loi-nuoc-don-nang-ve-dinh-a345903.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan