+Aa-
    Zalo

    Đàm Vĩnh Hưng được minh oan vụ làm từ thiện: "Tôi hoàn toàn vô tội, đối tượng vu khống tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã “minh oan” cho mình sau ồn ào ăn chặn tiền từ thiện và các khán giả luôn ủng hộ anh.

    Ngày 21/1, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

    Từ tháng 5/2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

    Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự, theo VnExpress. 

    Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Cục phó C02, từng nói lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

    Trên video vừa được đăng tải, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra đã “minh oan” cho mình sau ồn ào ăn chặn tiền từ thiện và các khán giả luôn ủng hộ anh. Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa khẳng định không có chuyện anh “ăn chặn” tiền quyên góp trong đợt bão lũ miền Trung 2020.

    dam vinh hung duoc minh oan vu lam tu thien toi hoan toan vo toi doi tuong vu khong toi phai chiu trach nhiem truoc phap luat1
    Đàm Vĩnh Hưng liên tục lên tiếng sau khi có kết quả điều tra về việc làm từ thiện. Ảnh chụp màn hình.

    "Sau một thời gian dài phối hợp cùng các cơ quan chức năng để khẳng định sự minh bạch cho bản thân mình thì đến nay đã có kết quả: Hưng hoàn toàn vô tội, không hề làm bất kỳ điều gì vi phạm pháp luật hay sai trái với lòng mình. Cảm ơn các cơ quan chức năng đã ráo riết làm việc, xác minh các chứng cứ, các hoạt động từ thiện để có được câu trả lời thoả đáng cho tất cả các khán giả, mạnh thường quân đã đóng góp, quan tâm về sự việc này", Đàm Vĩnh Hưng viết trên Facebook cá nhân. 

    Ngoài ra, anh cũng cho biết những người từng vu khống mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật: "Hưng cũng muốn nói thêm rằng những đối tượng đã livestream nhục mạ, vu khống Hưng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật tương xứng với hành vi mà họ đã thực hiện và câu chuyện vẫn đang được tiến hành đúng theo các thủ tục pháp lý. Hưng sẽ không dừng lại cho đến khi nào những đối tượng xấu đó bị trừng phạt và đền bù tất cả những tổn thất về công việc, tinh thần mà Hưng phải chịu đựng suốt thời gian qua".

    dam vinh hung duoc minh oan vu lam tu thien toi hoan toan vo toi doi tuong vu khong toi phai chiu trach nhiem truoc phap luat2
    Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ khởi kiện những đối tượng xúc phạm mình. Ảnh chụp màn hình.

    Ở cuối bài chia sẻ, Đàm Vĩnh Hưng cho biết sau này anh sẽ tiếp tục làm từ thiện nhưng sử dụng tiền riêng của mình để hông phải gặp bất kỳ ồn ào nào tương tự như vậy nữa. "Hưng tin rằng mọi ồn ào về từ thiện sẽ chấm dứt tại đây và kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra đã là câu trả lời xác đáng nhất cho tất cả. Thông qua sự việc lần này, Hưng cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm từ thiện và Hưng sẽ vẫn tiếp tục làm theo cách của Hưng bằng tiền riêng của mình để không phải gặp bất kỳ ồn ào nào tương tự như vậy nữa", trích dẫn bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng. 

    Trong video, nam ca sĩ cũng khẳng định bản thân không bao giờ dùng chuyện từ thiện để gây chú ý. "Trong cuộc sống này, ai cũng muốn có được sự bình yên, nhẹ nhàng, vui vẻ để làm việc, cống hiến và giúp đỡ. Tôi cũng vậy. Tôi không mưu cầu dùng công tác từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay làm cho mình nổi tiếng hơn. Tôi không có nhu cầu đó", Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh năm 1971 ở Quảng Nam. Năm 1998, Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải tư "Tiếng hát truyền hình TP. HCM". Đầu thập niên 2000, ca sĩ gây chú ý với hai ca khúc "Tình ơi xin ngủ yên" và "Bình minh sẽ mang em đi". Ngoài ca hát, anh còn làm giám khảo nhiều cuộc thi như: Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Tuyệt đỉnh song ca, Thần tượng Bolero...

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-duoc-minh-oan-vu-lam-tu-thien-toi-hoan-toan-vo-toi-doi-tuong-vu-khong-toi-phai-chiu-trach-nhiem-truoc-phap-luat-a526643.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan