+Aa-
    Zalo

    Đàm Vĩnh Hưng: Nghe Bảo Yến hát tôi nổi da gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ và hết lời ca ngợi Bảo Yến khi kết hợp cùng thần tượng trong liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” của anh sắp diễn ra.

    (ĐSPL) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ và hết lời ca ngợi Bảo Yến khi kết hợp cùng thần tượng trong liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” của anh sắp diễn ra.

    Sau thành công của liveshow “Thương hoài ngàn năm” vào năm 2007 Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục với “Thương hoài ngàn năm 2” đầy hứa hẹn, sẽ diễn ra vào tối 13/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TP.HCM). Phóng viên Báo Đời Sống Và Pháp Luật đã có cuộc phỏng vấn nam ca sĩ trước thềm liveshow.

    Đàm Vĩnh Hưng: Nghe Bảo Yến hát nổi da gà
    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong buổi công bố liveshow tại TP.HCM. Photo:  Mr. AT.

    - Liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” của anh sắp diễn ra nhưng đã phải thay đổi địa điểm so với dự định ban đầu, điều đó có làm anh cùng ekip gặp khó khăn?

    Sau dự kiến ban đầu thì sau này phát sinh rất nhiều vấn đề trong liveshow của tôi, nhất là địa điểm. Tôi thấy cái thang máy của GEM không thể chuyển được hết những thứ cần thiết, có kích thước lớn nên tôi cũng rất tiếc phải thay đổi địa họ cũng rất hỗ trợ.

    Địa điểm mới là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC đáp ứng được những mong muốn, ý tưởng của tôi và set-up cho liveshow đầy đủ hơn, có những tòa nhà mô hình, chiếc xe để chạy lên sân khấu cũng dễ dàng đưa vào hơn. Mọi việc đã hoàn tất 90\% và ekip vẫn đang ráo riết thực hiện cho xong. Riêng bản thân tôi thì suốt mấy tháng nay tôi đều phải học bài cho thuộc, nhất là những bản mới được hòa âm rất khó, không đoán trước được. 100\% khán giả sẽ không thể đoán được bài hát đó lại được hát trên bản hòa âm đó.

    - Với giá rất cao so với mặt bằng là từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/vé, anh có thể cho biết tình hình bán vé tới thời điểm này thế nào?

    Vé bán rất chạy và chỉ còn vài hàng của giá vé 3 triệu, 4 triệu thôi! Tình hình rất khả quan khiến tôi yên tâm. Tôi đã tính toán số lượng khán giả đặc biệt của mình, những người thích không gian âm nhạc riêng tư và con số 800 vé không hề làm khó tôi.

    - Với giá vé như vậy, anh có bị áp lực phải làm hài lòng khán giả trong liveshow này?

    Đó đúng là áp lực thiệt! Tôi lúc nào cũng muốn làm khán giả hài lòng, thỏa mãn khi tới với liveshow của Đàm Vĩnh Hưng. Họ phải thấy gì cao hơn, hay hơn, tốt hơn. Chính vì vậy, từng cái ghế ngồi của khán giả cũng được chúng tôi chăm chút bọc vải, thắt nơ và từng màu sắc dành cho loại ghế khác nhau. Các ghế ở phía sau cũng được nâng lên cao đàng hoàng, để khán giả nhìn thấy dễ dàng.

    Chính vì sự tin yêu của các khán giả, fans dành cho Mr Đàm và công ty Tiếng Hát Việt nên ekip không thể làm hư hỏng hay sai một điều gì được. Con người, trang phục và mọi thứ trong liveshow của tôi đều được chỉn chu. Ngay cả cái thiệp, vé vào xem cũng rất đặc biệt nữa, nó đẹp hơn cả một tấm card để làm lưu niệm có cả hình ảnh, mẫu giấy làm được chọn kỹ lưỡng. Từ nhạc công, hậu đài, âm thanh, ánh sáng… đều phải tốt đẹp.

    Chính vì thế mà nó đẩy lên giá làm toàn bộ chương trình rất cao, sự đầu tư nghiêm túc rất lớn. Chỉ phần hòa âm, ban nhạc, nhạc công đã mất gần 1 tỉ đồng. Chính vì thế, khán giả đến xem sẽ được đền đáp xứng đáng với số tiền bỏ ra mua vé.

    Đàm Vĩnh Hưng: Nghe Bảo Yến hát nổi da gà
    Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chỉ phần hòa âm, ban nhạc, nhạc công đã mất gần 1 tỉ đồng.

    - Được biết liveshow sẽ gồm 6 chương với 6 sắc màu, 6 phần âm nhạc khác nhau (Nhạc học đường; Nhạc lính; Những tình khúc nói về sự cô đơn – chia tay – tình yêu; Nhạc ngoại lời Việt; Nhạc Twist; Nhạc Lounge). Vậy về phần âm nhạc, anh và đạo diễn tính toán thế nào?

    Về phần âm nhạc, có những mảng màu âm nhạc khác nhau nhưng tất cả được kết nối thành một câu chuyện lớn. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy bất ngờ, tôi hoàn toàn tự tin sẽ nó sẽ đưa mình tới một nơi cao hơn. Chắc chắn các anh chị phóng viên báo chí, giới chuyên môn sẽ nhìn nhận đây là một bước ngoặt mới của Đàm Vĩnh Hưng khi thể hiện dòng nhạc trữ tình bolero với những gì hay nhất mà tôi chưa nghĩ mình có thể làm được với bản hòa âm mới.

    Có thể nói, tất cả những gì tinh túy nhất của Anh Khoa, Việt Anh, Trần Nhật Minh đã học được trong suốt mười mấy, hai mươi mấy năm qua đều đổ dồn vào cho liveshow của tôi. Họ đã làm nên những bản hòa âm chuẩn quốc tế chứ không phải lơ mơ phục vụ chỉ cho người Việt Nam không thôi. Tôi sẽ may một chiếc áo rực rỡ nhất để khoác lên mình những bài hát cực kỳ nổi tiếng và mang dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.

    - Như vậy, chủ đề liveshow có bị “loãng” đi không bởi thương hiệu “Thương hoài ngàn năm” 2007 thành công với những bài hát lãng mạn, những khúc tình ca bất hủ trước 1975?

    Mọi người đang hiểu lầm, show này có 60\% là nhạc bolero, còn lại là những ca khúc sang trọng trước 1975, những ca khúc nhạc ngoại lời Việt để không khí không bị một màu nhàn chán, buồn ngủ bởi dòng nhạc bolero không. Mọi người sẽ cảm thấy sự chọn lọc của tôi và anh Trần Vi Mỹ là hợp lý.

    - Sự tăng cường nhiều mảng nhạc khác nhau có phải nhằm tạo sự khác biệt với liveshow “Thương hoài ngàn năm” 2007?

    Chính xác là phải làm cho nó khác biệt vì fortmat của 2007 đã đưa khán giả đến hoài niệm rất bolero, rất Sài Gòn xưa với góc phố nghèo, những nhạc sĩ, nhạc công ngồi ngoài trời. Lần này tôi đem đến một không gian sang trọng hơn, đẳng cấp hơn. Theo tôi, ngay cả cách dàn dựng và mọi thứ phải khác để tạo sự sáng tạo và không bị nhàm chán.

    - Anh có thể cho biết những ca khúc mới được cấp phép được trình diễn trong liveshow này và những ca khúc được làm mới?

    Dĩ nhiên là sẽ có những bài đặc biệt mới được cấp phép như Con đường xưa em đi, Tương tư 4, Bao giờ biết tương tư tôi sẽ là người Việt Nam đầu tiên trình diễn bài Bao giờ biết tương tư. Ngoài ra thì còn những bài khác như Tình người ngoại đạo.

    Với những bài hát bolero kinh điển thì mình không được phép phá bài hát hay giai điệu của nó hoặc bóp méo nó đi. Tôi không cố tình phẫu thuật thẩm mỹ những bài hát đó mà chỉ may áo mới để khoắc lên nó. Mọi người sẽ cảm thấy thích thú, lạ lẫm vô cùng với bản hòa âm hàn lâm, sang trọng mà vẫn giữ được cái hồn của bài hát bolero.

    Lần này, chính xác nhất là Đàm Vĩnh Hưng trình diễn âm nhạc đúng nghĩa để nói chuyện với khán giả, vẫn phục vụ được cả phần nghe và phần nhìn cho khán giả.

    - Khách mời của anh khá nhiều và có những sở trường ở dòng nhạc khác nhau (Bảo Yến, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Phạm Thu Hà, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, Quách Ngọc Ngoan) và được biết mỗi ca sĩ sẽ solo 1 bài và song ca cùng anh 1 bài. Vậy anh đã chọn lọc và phân bổ ca khúc thế nào để được hài hòa?

    Tôi sẽ chọn lọc những dòng nhạc khác nhau, mỗi bài phù hợp với khách mời. Chị Bảo Yến, Lệ Quyên sẽ hát những dòng nhạc sở trường của họ. Tiếp theo là những bài hát được yêu cầu theo kịch bản chứ không phải là hit của họ như Lệ Quyên hát Chuyện tình Lan và Điệp, nối với Đồi thông hai mộ; Hồ Ngọc Hà sẽ song ca với tôi bài Sang ngang, solo bài Rừng chưa thay lá; lần đầu tiên Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Ngọc sẽ tam ca một liên khúc những bài hát Vũ Thành An rất tuyệt vời…

    - Anh có thể chia sẻ thêm về tiết mục kết hợp với “thần tượng” của anh – ca sĩ Bảo Yến? 

    Đàm Vĩnh Hưng: Nghe Bảo Yến hát nổi da gà
    Đàm Vĩnh Hưng trong buổi tập nhạc cùng Bảo Yến.

    Tiết mục của chị Bảo Yến là tiết mục tôi rất vui và chờ đợi. Trước đó, tôi có sô kẹt ngày 6/12 ở Đà Nẵng chứ tôi rất muốn tham gia vào liveshow của chị Bảo Yến trước đó. Chị Yến đã hiểu và rất thông cảm cho tôi.

    Phần song ca, tôi và chị Yến sẽ hát bài Hàn Mặc Tử. Chị Yến đúng là người có giọng hát kinh khủng khiếp, cất một câu lên thôi là nổi da gà. Tôi cảm thấy giọng hát của chị thật tuyệt vời qua mọi năm tháng, mọi thời đại. Tôi cảm thấy mình quá nhỏ bé và xấu hổ khi đứng trước giọng hát của chị Yến. Chị cất lên là cả khán phòng phải im phăng phắc, tôi nghe mà nổi da gà nữa cơ!

    - Xin cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-nghe-bao-yen-hat-toi-noi-da-ga-a73883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan