+Aa-
    Zalo

    Dân An Giang "hái ra tiền" nhờ loại cây không ai ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ loại cây trồng quanh nhà để “ăn chơi”, người dân xã Định Thành (Thoại Sơn, An Giang) đã biến cây sơ-ri thành loại cây “hái ra tiền”.

    Từ loại cây trồng quanh nhà để “ăn chơi”, người dân xã Định Thành (Thoại Sơn, An Giang) đã biến cây sơ ri thành loại cây “hái ra tiền”.

    Báo An Giang đưa tin, qua khỏi cầu kênh G khoảng 100m, đoạn thuộc ấp Hòa Phú (xã Định Thành, Thoại Sơn), khách đi đường dễ bị cuốn hút bởi những mâm sơ ri đỏ tươi, căng mọng được bày bán dọc 2 bên đường

    Ông Đỗ Văn Teo (ngụ ấp Hòa Phú) cho biết, gia đình ông trồng 40 gốc sơ ri, vào đợt cho trái, mỗi ngày ông hái được từ 15 - 20kg.

    Sơ-ri thu hoạch xong, ông Tám cân cho những hộ xung quanh bày bán dọc 2 bên đường. Với giá bỏ mối bình quân 10.000 đồng/kg, vào vụ thu hoạch, mỗi ngày ông Tám cũng kiếm được từ 150.000 - 200.000 đồng.

    Nói về loại cây này, Hội Nông dân xã Định Thành cho biết, trên địa bàn xã hiện có khoảng 15 hộ dân trồng cây sơ ri. Từ loại cây trồng quanh nhà để “ăn chơi”, nhiều hộ đã mở rộng vườn, học tập kỹ thuật canh tác, biến cây sơ ri thành cây “hái ra tiền”. Hộ trồng ít cũng vài chục đến vài trăm gốc, hộ trồng nhiều đến 2 - 3 công đất.

    Sơ ri được bày bán dọc bên đường - Ảnh: báo An Giang

    Bà Nguyễn Thị Nhị (60 tuổi, ngụ ấp Hòa Phú) cho biết, nhờ nghề cân sơ ri bán lại cho khách đi đường, mỗi ngày bà kiếm được hơn 200.000 đồng tiền lời.

    Với lượng sơ ri khá nhiều, một số hộ dân ở xã Định Thành đã chế biến thành rượu. Rượu sơ ri có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống ô-xy hóa, rượu có vị ngọt nhẹ, dễ uống nên được nhiều người ưa chuộng.

    Theo báo Thanh niên, sơ ri cho trái quanh năm, tầm 2 tháng thu hoạch 1 lứa (mỗi lứa hái liên tục 15 ngày), năng suất khoảng 50 kg/cây. Đây là cây dễ trồng, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Nhiều gia đình có thể tận dụng khoảng trống trước sân, sau nhà để trồng.

    Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết thêm, theo kinh nghiệm của những người trồng lâu năm, mỗi công sơ ri nên trồng với mật độ từ 30 – 40 cây để cành nhánh hấp thụ đủ ánh sáng mặt trời, giúp cây đạt năng suất và chất lượng cao. Thời gian cây cho trái sai nhất là từ 4 – 5 năm tuổi. Cây càng lớn sản lượng càng cao, chất lượng càng ngon.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-an-giang-hai-ra-tien-nho-loai-cay-khong-ai-ngo-a204836.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan