+Aa-
    Zalo

    Dân mạng chỉ trích một KOL sau câu nói "không liên quan đến trận động đất"

    (ĐS&PL) - Một Influencer đã phải viết thư xin lỗi khi nói trận động đất ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) không liên quan gì đến mình khi bị hỏi tại sao không quyên góp tiền cho những nỗ lực cứu trợ.

    South China Morning Post đưa tin, influencer Dong Shixuan (20 tuổi) đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã nói trận động đất mạnh với 6,2 độ richter, tàn phá tỉnh Cam Túc vào ngày 18/12 vừa qua không liên quan gì đến mình trên một buổi phát trực tiếp vào hôm 19/12.

    Cụ thể, Dong đã cố gắng giải thích tại sao cô ấy không quyên góp tiền cho những nỗ lực cứu trợ trận động đất ở Cam Túc. Dong nói: “Bi kịch này thì có liên quan gì đến tôi? Trận động đất ở Cam Túc cách nơi tôi sống khoảng 800 - 1000 km”.

    Dong đã nhận về hàng nghìn bình luận tiêu cực từ công chúng sau khi phát ngôn như vậy. Nhưng đáp lại sự giận dữ của công chúng, Dong lại đáp trả đầy thách thức: “Tôi thậm chí còn không biết về trận động đất cho đến khi bắt đầu phát trực tiếp”.

    dan mang chi trich mot kol sau cau noi khong lien quan den tran dong dat
    Dân mạng chỉ trích một KOL sau câu nói "không liên quan đến trận động đất". Ảnh: SCMP

    Tôi không có tiền, tôi không có tiền. Nếu tôi có tiền, tôi sẽ quyên góp”, cô nhấn mạnh.

    Sau buổi livestream, Dong bị mọi người chỉ trích dữ dội. Trước làn sóng tiêu cực của cộng đồng mạng, Dong đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Cụ thể, cô đã viết một lá thư xin lỗi và chụp biên lai minh chứng cô đã quyên góp 5.200 nhân dân tệ (700 USD) để ủng hộ cho những nỗ lực của đội cứu hộ trong trận động đất ở Cam Túc.

    Tôi xin lỗi vì đã không chú ý đến lời nói và hành vi của mình với tư cách là người của công chúng”, Dong viết trong bức thư.

    Lời xin lỗi của Dong cũng không thể xoa dịu được sự tức giận của công chúng.

    Tôi không có cách nào để tha thứ cho cô ấy” - một người để lại bình luận

    Thật đáng sợ khi cô ấy lại vô tâm đến như vậy” - một người khác viết.

    Kuaishou, nền tảng phát trực tiếp mà Dong đã sử dụng, cho biết họ đã xử phạt Dong vì những lời nói của cô ấy hôm 19/12 trên buổi phát trực tiếp.

    Theo Xinhua, ít nhất 116 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Trận động đất đã gây ra thiệt hại đáng kể, làm nhiều ngôi nhà nứt hoặc đổ sập khiến dân địa phương phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn. Nguồn cung điện và nước bị gián đoạn ở một số ngôi làng trong khu vực.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-chi-trich-mot-kol-sau-cau-noi-khong-lien-quan-den-tran-dong-dat-a605753.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan