+Aa-
    Zalo

    Dân mạng truy tìm “anh hùng cứu mỹ nhân” trên xe buýt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe bus.

    (ĐSPL) - Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe.

    Theo đó, báo Trí thức trẻ cho hay, sự việc diễn ra vào ngày 16/6 và được kể lại trên trang cá nhân của một cô gái - người chứng kiến sự việc. Câu chuyện kể về một cô gái bị mất điện thoại trên xe buýt, một nam sinh đã cho tên cướp một bài học và lấy lại điện thoại. Ngay sau khi được chia sẻ, sự việc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và được nhân rộng trên cộng đồng mạng.

    Hiện, trên một fanpage confession dành cho những người đi xe bus, câu chuyện này cũng đang thu hút được rất nhiều quan tâm của giới trẻ. Hầu hết của mọi người rất cảm phục trước hành động sẵn sàng giúp đỡ người gặp nạn của chàng trai trong câu chuyện.

     

    Câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe buýt được chia sẻ nhiệt tình.

    Theo những gì được kể lại, câu chuyện diễn ra trên chuyến xe buýt số 02. Một cô gái bất ngờ la lên khi phát hiện bị mất điện thoại và cho rằng một nam thanh niên đã lấy nó.

    "Lúc này trên xe khá đông, mình ngồi trên khoang trên cũng chả nhìn thấy gì đâu, đang ngồi thì tự nhiên nghe thấy tiếng của một cô bé, chắc là sinh viên năm 1, 2 gì đấy vọng lại từ phía khoang sau: "Này anh kia, chết rồi điện thoại, mọi người ơi cháu bị móc túi, anh kia... anh... anh lấy điện thoại của tôi đúng không", người kể thuật lại.

    Tuy đồng ý để cô gái lục khắp người nhưng đối tượng bị nghi ngờ không quên buông lời chối bỏ, thậm chí là lớn tiếng quát mắng cô gái.

    Sau cùng, vì không tìm được điện thoại đã mất và cũng không có bằng chứng để chứng minh người thanh niên mặc áo bò xanh lấy nên cô gái chỉ biết khóc và cầu cứu: "Các anh ơi cứu em với, các chú ơi cứu cháu với...".

    Báo VnExpress cho hay, điểm nhấn của câu chuyện là tại điểm dừng xe buýt tiếp theo. Một nam sinh được cho là sinh viên Đại học Thủy lợi chứng kiến sự việc đã can thiệp. Anh chàng  đề nghị kẻ tình nghi nếu có lấy điện thoại thì trả lại. Tuy nhiên, đáp trả, nam thanh niên mặc áo bò xanh tiếp tục buông lời chửi bới. Thậm chí còn lớn tiếng: "Anh có tin tôi tìm thấy điện thoại trên người anh không".

    Khi thấy đối tượng muốn tìm cách xuống xe, nam thanh niên đã xông vào túm cổ áo đánh vào mặt kẻ tình nghi. Tiếp đó, nam thanh niên này đã cởi thắt lưng của người này và móc ra chiếc điện thoại trong sự bất ngờ của nhiều người xung quanh.

    Không dừng lại ở đó, nam sinh này còn lên tiếng dạy bảo tên trộm: "To khỏe thế này không biết đường đi bốc vác mà kiếm tiền, đi ăn trộm không thấy nhục à".

    Sau đó, tên trộm này bị nam sinh đẩy xuống đường. Xong rồi, nam sinh cầm điện thoại trả lại cho cô gái và nhận được lời cảm ơn rối rít. Người chứng kiến thuật lại, nam sinh còn gửi gắm cô gái những lời nói khá "lạnh lùng": "Bị thằng móc túi nó móc mà chỉ biết ngồi khóc thôi à, con gái không đánh được thì phải gọi người xung quanh chứ, không thì cái hành động dễ nhất là mượn điện thoại người khác mà gọi vào số của mình cũng không làm được à".

    Nói rồi, chàng trai bước xuống xe và đi mất.

    Câu chuyện ngay khi chia sẻ được lan truyền nhanh chóng với những lời bình luận khen ngợi trước màn "anh hùng cứu mỹ nhân này".

    Nhiều bạn gái sau khi đọc xong câu chuyện không khỏi thốt lên vì ngưỡng mộ: "Nếu mình là bạn gái kia mình đã theo chân xuống xe để cảm ơn anh chàng này lần nữa" hay "Mình thích anh ấy rồi đó, giờ phải làm sao?"...

    "Nếu như trong cuộc sống và ở mọi tình huống nguy cấp đều có những con người sẵn sang bất chấp để bảo vệ và lấy lại công bằng như anh này thì tốt biết bao", một nickname bình luận.

    Ảnh vẽ truy tìm "Anh Thủy Lợi" được nhiều người chia sẻ sau sự việc.

    Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, nam sinh được cho là nhân vật chính trong câu chuyện này vui vẻ cho biết anh không hề muốn sự việc gây ồn ào bởi đó là hành động rất nhỏ mà bất cứ ai cũng đều nên và có thể làm để giúp đỡ người gặp nạn. Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 16/6 vừa qua, nam sinh này tên là H.V.H (sinh năm 1995, quê ở Thanh Hóa) và hiện đang là sinh viên năm 2 Đại học Thủy Lợi (Hà Nội).

    Hiện tại, câu chuyện vẫn có mức độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Điều đó cho thấy, khi mà tình trạng vô cảm của nhiều người nơi công cộng ngày càng đáng báo động trong xã hội, hơn bao giờ hết, chúng ta đang rất cần những hành động tử tế, từ đó lan tỏa và nhân lên nhiều hơn nữa trong cuộc sống.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Xinh đẹp cũng là cái tội

    [mecloud]ogGobUDsi7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-truy-tim-anh-hung-cuu-my-nhan-tren-xe-buyt-a98808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.