+Aa-
    Zalo

    Dân số Nhật Bản giảm vì chi phí đám cưới tăng lên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chi phí cho các đám cưới ở Nhật đã tăng cao, khoảng 3,59 triệu Yên (hơn 34.000 USD) mỗi đám, trong khi số lượng khách mời tham dự lại ngày càng suy giảm.

    (ĐSPL) – Chi phí cho các đám cưới ở Nhật đã tăng cao, khoảng 3,59 triệu Yên (hơn 34.000 USD) mỗi đám, trong khi số lượng khách mời tham dự lại ngày càng suy giảm.

    Chi phí trung bình cho một khách mời tham dự đám cưới tính đến tháng 4/2016 là 70.000 Yên/người, tăng khoảng 3.000 Yên so với năm ngoái.

    Một cặp cô dâu chú rể đến nhà ga Karuizawa để tổ chức đám cưới - Ảnh chụp năm 2015.

    Các cặp vợ chồng Nhật Bản đang phải chịu rất nhiều áp lực trong việc chuẩn bị một chương trình ấn tượng dành cho sự kiện quan trọng một lần trong đời này. Trong khi đó thì thu nhập cũng như bảo đảm công việc cho người trẻ tuổi đang giảm sút.

    Điều đó có nghĩa là các cặp đôi thường “sứt đầu mẻ trán” vào ngày trọng đại này.

    Ông Chris, người Australia, người thường mặc áo thày tu trong các hội trường đám cưới dân sự ở Yokohama nói: "Hiện chúng tôi thấy rất nhiều cặp vợ chồng có nhu cầu đặc biệt cho ngày cưới của mình, trong khi trước đây họ có xu hướng tổ chức đám cưới một cách quy củ. Họ muốn có một dịch vụ linh hoạt hơn và nhân viên của công ty tổ chức sự kiện đang phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu mới của khách hàng nhằm đảm bảo cho công việc kinh doanh”.

    Đám cưới bây giờ thường có thêm yêu cầu biểu diễn ca nhạc cùng sự tham gia của thú cưng.

    Chris cũng khẳng định rằng số lượng khách tham dự đám cưới đã giảm: "Trong vài năm qua, tôi đã nhận thấy sự sụt giảm về số lượng các đám cưới vì thế có thể có căn cứ để nói rằng dân số Nhật Bản giảm dần đặc biệt  là số lượng người trẻ tuổi, có liên quan đến việc tăng giá đám cưới.

    Theo thống kê của chính phủ, trong thập niên 1970, có hơn 1 triệu cặp vợ chồng đã kết hôn mỗi năm. Nhưng đến năm 2011, con số này chỉ còn 662.000 và đến năm 2015 lại chỉ còn 635.000 cặp đăng kí kết hôn.

    Năm 1995, độ tuổi kết hôn trung bình của đàn ông Nhật Bản là 28,5, phụ nữ là 26,3. Nhưng đến năm 2015, tuổi chú rể trung bình đã là 31,1 trong khi cô dâu là 29,4 tuổi.

    Và tất nhiên là việc suy giảm số lượng đám cưới sẽ dẫn theo tỷ lệ sinh giảm và chúng ta đã dường như thấy được cuộc khủng hoảng dân số không xa của nước Nhật, được dự báo sẽ giảm xuống còn 125 triệu người trong năm 2020, 107 triệu người trong năm 2050.

    MINH MINH (Theo SCMP)

    Xem thêm video:

    [mecloud]HtAITXdlmc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-so-nhat-ban-giam-vi-chi-phi-dam-cuoi-tang-len-a166942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan