+Aa-
    Zalo

    Đàn vịt bị ô tô cán chết khi qua đường, dấy lên tranh cãi "nhường đường cho động vật"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc một tài xế xe tải đã tông chết 3 con vịt trên đường. Theo một số nhân chứng, trong khi các ô tô khác chủ động nhường đường cho những chú vịt, chiếc xe gây tai nạn đã không giảm tốc độ.

    Cảnh sát hạt Staffordshire (Vương quốc Anh) cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang xem xét các cáo buộc về một vụ việc xảy ra ở Trentham, vùng ngoại ô phía Nam của thành phố Stoke-on-Trent, vào ngày 21/5 (giờ địa phương), Daily Mail đưa tin. 

    Lực lượng cảnh sát đã nắm được thông tin vụ việc từ bài đăng trên mạng xã hội của một nhân chứng, trong đó có hình ảnh những chú vịt con nằm trên đường.

    Steven Walley, một nhân chứng vụ việc viết trong một bài đăng trên Facebook rằng: "Tôi vừa lái xe trên đường A34 tại bùng binh Trentham Gardens khi một đàn 7 chú vịt con đang băng qua đường. Thông thường, tất cả các phương tiện giao thông sẽ dừng lại để cho chúng băng qua nhưng thật ghê sợ khi người lái xe này ban đầu đã dừng lại nhưng sau đó không thể đợi mà đi thẳng qua làm cán chết 3 con vịt". 

    Ông Walley cho biết sau đó ông đi theo chiếc xe tải đến một khu dân cư gần đó, nơi ông và người lái xe đã có cuộc tranh luận "sôi nổi". 

    Biển số của chiếc xe đã được người dân chụp lại, đưa lên Twitter và Facebook. Cộng đồng mạng lập tức vào cuộc "truy lùng" danh tính tài xế.

    dan vit bi o to can chet khi qua duong day len tranh cai nhuong duong cho dong vat1
    3 chú vịt bị ô tô cán chết. Ảnh: Facebook.

    Cảnh sát địa phương hiện đang xác minh xem có bất kỳ hành vi vi phạm nào theo "Đạo luật động vật hoang dã và nông thôn" hay không. Nhân vụ việc này, một số nhà hoạt động vì quyền động vật ở Anh lên tiếng yêu cầu cần sớm có những quy định chặt chẽ với các tài xế khi thấy động vật sang đường. Dù kích thước lớn hay nhỏ, động vật nên được nhường đường, nghĩa là xe cộ thấy chúng từ xa thì giảm tốc độ lại.

    Số khác lại cho rằng một số tình huống động vật nhào ra đường bất ngờ, nếu đánh lái hoặc thắng xe đột ngột sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho những người khác đang cùng tham gia giao thông.

    Tại nhiều quốc gia có mạng lưới giao thông phát triển, có tới hàng triệu vụ va chạm giữa xe cộ và các động vật trên đường mỗi năm. Các loài động vật thường gặp nạn là sóc, hươu, cáo, gà, vịt… Thậm chí, theo bộ Giao thông vận tải Mỹ, nhiều loài động vật nguy cấp như rùa sa mạc cũng thường gặp nạn trên các tuyến đường cao tốc ở miền nam nước này.

    Để giảm thiểu các vụ tai nạn, chính quyền liên bang Mỹ dự kiến sẽ đầu tư 350 triệu USD xây dựng những cầu vượt cho các động vật băng qua đường ở những khu vực nhiều xe cộ hay đường cao tốc.

    Bích Thảo(Theo Daily Mail) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-vit-bi-o-to-can-chet-khi-qua-duong-day-len-tranh-cai-nhuong-duong-cho-dong-vat-a539010.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan