+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hoà xem xét xử phạt Hạ nghị sĩ muốn luận tội cựu Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cận kề phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hoà ngày càng bị chia rẽ sâu sắc bởi những quan điểm trái chiều giữa các nghị sĩ.

    Cận kề phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hoà ngày càng bị chia rẽ sâu sắc bởi những quan điểm trái chiều giữa các nghị sĩ. 

    Đảng Cộng hoà hiện đang tranh cãi về việc xử phạt Hạ nghị sĩ Liz Cheney, nhận vật quyền lực thứ 3 của đảng, vì đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những ngày cuối nhiệm kỳ.

    Hạ nghị sĩ Liz Cheney. Ảnh: CNN

    Bà Liz Cheney là con gái cựu phó Tổng thống Dick Cheney và được đánh giá như một ngôi sao đang lên của đảng Cộng hoà. Tuy nhiên, bà lại là 1 trong số 10 hạ nghị sĩ bỏ phiểu ủng hộ quyết định luận tội ông sau cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 vừa qua.

    Theo đó, nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ đã trích dẫn lời bà Cheney, nói rằng bà từng cáo buộc ông Trump là kẻ "phản bội". 

    Trái ngược với bà Cheney, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene lại là người ủng hộ nhiệt thành nhất đối với cựu tổng thống. Bà đã biện hộ và bảo vệ ông Trump đồng thời chỉ trích những nỗ lực của đảng Dân chủ để đẩy nhanh quá trình luận tội cựu tổng thống, điều bị nhiều nghị sĩ khác của đảng Cộng hoà chỉ trích là vi hiến. 

    Được biết, phiên toà luận tội ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 9/2 tới. Ông chỉ bị kết tội khi toàn bộ thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và ít nhất 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà cùng thống nhất đi đến kết luận này. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích, bao gồm cả Tổng thống đương nhiệm Joe Biden cho rằng ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ trắng án thêm một lần nữa.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-xem-xet-xu-phat-ha-nghi-si-muon-luan-toi-cuu-tong-thong-trump-a354703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan