+Aa-
    Zalo

    Đảng của bà Park Geun-hye xin lỗi về việc mất vị trí cầm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền tại Hàn Quốc của cựu Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi vì không hoàn thành trách nhiệm, và thông báo chấp nhận phán quyết từ Tòa án Tối cao.

    Đảng Hàn Quốc Tự do cầm quyền tại Hàn Quốc của cựu Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi vì không hoàn thành trách nhiệm, và thông báo chấp nhận phán quyết từ Tòa án Tối cao.

    Đảng Tự do cầm quyền cũng tuyên bố tôn trọng phán quyết trên.

    Bà Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap.

    Theo hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhà lãnh đạo lâm thời của đảng Hàn Quốc Tự do, ông In Myung-jin, tuyên bố: “Đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) đã sinh ra chính phủ của bà Park Geun-hye. Đây là đảng cầm quyền và đối tác của các công việc nhà nước. Tuy nhiên, chúng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là đảng cầm quyền, cũng như không bảo vệ được phẩm giá và niềm tự hào của Hàn Quốc vốn được tạo dựng bởi người dân”.

    Quan chức này còn nói thêm rằng đảng của ông chia sẻ trách nhiệm về những hậu quả của việc này.

    LKP cho biết đảng tôn trọng, chấp nhận phán quyết từ tòa. Đảng xin chia sẻ trách nhiệm về những hậu quả và muốn gửi lời xin lỗi chân thành, theo In.

    Bà Park bị quốc hội luận tội và đình chỉ quyền lực ngày 9/12 với cáo buộc để người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp vấn đề của nhà nước, thông đồng với Choi nhằm moi tiền từ các doanh nghiệp lớn và lơ là trách nhiệm trong vụ chìm phà năm 2014 làm hơn 300 người chết.

    Quyết định luận tội sau đó được chuyển lên Tòa án Tối cao xem xét và Thủ tướng Hwang Kyo-ahn trở thành quyền tổng thống.

    Với việc bà Park bị phế truất, Hàn Quốc dự kiến tổ chức bầu cử trong vòng 60 ngày tới. Ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo đảng Dân chủ, đang là ứng viên hàng đầu. Kết quả khảo sát Gallup từ ngày 6 đến 9/3 với hơn 1.000 người Hàn Quốc cho thấy ông Moon nhận được 32% ủng hộ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cua-ba-park-geun-hye-xin-loi-ve-viec-mat-vi-tri-cam-quyen-a183617.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan