+Aa-
    Zalo

    Đang dọn dẹp rác trên đỉnh Everest bất ngờ phát hiện 4 thi thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đội ngũ tình nguyện viên tham gia vào cuộc dọn dẹp rác thải trên ngọn núi Everest bất ngờ phát hiện 4 thi thể bị vùi lấp trong tuyết.

    Một đội ngũ tình nguyện viên tham gia vào cuộc dọn dẹp rác thải trên ngọn núi Everest bất ngờ phát hiện 4 thi thể bị vùi lấp trong tuyết.

    Sau nhiều thập kỷ thu hút lượng du khách khổng lồ đến với nó, ngọn núi cao nhất thế giới giờ đây dường như đã biến thành một bãi rác khổng lồ, cáo ngất và thậm chí cả xác người trong đó, đài CNN đưa tin.

    Một đội ngũ tình nguyện viên tận tâm hiện đang tham vọng giải quyết hàng tấn rác thải này với hy vọng trả Everest về lại hiện trạng như cũ. Và nó cho thấy kết quả ngay lập tức.

    Theo hãng tin AFP, trong tuần đầu tiên của chiến dịch, 3 tấn rác nhanh chóng được thu thập từ ngọn núi cao 8.848 m này. Những công việc này đang được thực hiện bởi một nhóm 14 thành viên, với tham vọng gom được 10 tấn rác trong vòng 45 ngày.

    Chính phủ Nepal khuyến khích người leo núi mang xuống chân núi để làm sạch môi trường.

    Số rác thải được thu gom trong chiến dịch làm sạch Everest bao gồm lon, chai, nhựa và dụng cụ leo núi bỏ đi. Một máy bay trực thăng quân đội đã hỗ trợ loại bỏ rác. Nhóm thu gom cũng đã thiết lập từng trạm và đồng thời thu thập thêm. Chỉ trong giai đoạn đầu tiên, họ cũng đã tìm thấy bốn thi thể được cho là những người leo núi bỏ mang ở nơi đây.

    “Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu, tuyết và băng đang tan nhanh, khiến các thi thể lộ ra và được tìm thấy bởi những nhà leo núi”, Ang Tshering Sherpa, cựu chủ tịch của Hiệp hội Leo núi Nepal, nói với CNN hồi tháng 3.

    Theo nhà chức trách Nepal, những thi thể được tìm thấy sẽ được đưa đi khám nghiệm và sau đó cho hỏa táng nếu không xác định được nhân thân.

    Được biết, hơn 200 nhà leo núi đã tử vong trong nỗ lực chinh phục núi Everest kể từ năm 1992, thời điểm chính phủ Nepal bắt đầu thống kê sau khi các thi thể nhà leo núi đầu tiên được tìm thấy. Phần lớn các thi thể được cho là vẫn còn bị chôn vùi dưới sông băng hoặc tuyết.

    Chính phủ Nepal đã thực hiện chương trình khuyến khích người leo núi mang xuống chân núi tám kg rác để nhận lại một khoản tiền đặt cọc để làm sạch môi trường, trả lại vẻ đẹp cho ngon núi. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-don-dep-rac-tren-dinh-everest-bat-ngo-phat-hien-4-thi-the-a273825.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan